Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ làm việc với VUSTA

Google News

Ngày 18/6, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA đón tiếp và trao đổi nhiều nội dung.

Tại buổi làm việc, Ths Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động hiệu quả của VUSTA trong công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam. Nhiều chương trình, hội thảo, sự kiện khẳng định được vai trò tư vấn, phản biện, giám định xã hội của VUSTA tạo được nhiều tiếng vang, uy tín và có đóng góp lớn trong việc hoạch định chính sách, pháp luật trong thời gian qua.
Tổng Thư ký VUSTA cũng cho biết về tiến độ “thần tốc” và tuân thủ đầy đủ sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và các Bộ, ngành về việc thực hiện Đề án tổ chức bộ máy và hoạt động của VUSTA để trình Ban Bí thư đúng thời hạn và hiệu quả.
Các đại biểu của VUSTA tham dự buổi làm việc cũng đã trực tiếp đóng góp ý kiến, kiến nghị về nội dung Đề án đến Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ. Mong muốn và kỳ vọng việc Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành cho sự phát triển của VUSTA. Cùng xây dựng VUSTA là một tổ chức chính trị xã hội lớn mạnh, là “đầu tàu” và “cái nôi” của đội ngũ trí thức, đóng góp vào sự phát triển hùng cường của đất nước.
Pho Truong Ban Tuyen giao Trung uong Phung Xuan Nha lam viec voi VUSTA
 Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu làm việc với VUSTA.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ rất ấn ượng về các ý kiến của các đại biểu VUSTA và đề nghị các thành viên của đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi, chia sẻ “đúng” và “trúng” trực tiếp vào vấn đề.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ phối hợp với VUSTA trong mọi hoạt động, việc làm cụ thể, đặc biệt là về công tác trí thức vì đội ngũ này là “tinh hoa của dân tộc”. Ban Tuyên giáo Trung ương và VUSTA sẽ tạo mọi điều kiện để trí thức sáng tạo và phát triển. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng “đặt hàng” VUSTA thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để nói lên tiếng nói của đội ngũ trí thức trên tinh thần “Dân chủ, trách nhiệm và đạo đức”.
“VUSTA phải tập hợp đầy đủ ý chí, nguyện vọng của đội ngũ trí thức và Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Bí thư” - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ nói và cho biết Đề án án tổ chức bộ máy và hoạt động của VUSTA là rất quan trọng và cần thiết. “An cư lập nghiệp”, cho nên VUSTA sẽ phải cố gắng bảm đảm Đề án chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ. Từ đấy, VUSTA mới xác định được vị thế pháp lý, cơ cấu tổ chức của mình.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ cũng đã đề cập đến tầm quan trọng của việc ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống xã hội. Vai trò của VUSTA và đội ngũ trí thức là rất quan trọng, là nòng cốt cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Diễn đàn tri thức khoa học công nghệ cũng cần phải tiếp tục thực hiện mặc dù Quyết định 501 về thí điểm 5 năm hoạt động của diễn đàn (2015 – 2020) đã kết thúc.
Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA khẳng định: “VUSTA là một tổ chức chính trị xã hội. Là nơi tập tập và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam”.
TSKH Phan Xuân Dũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các lãnh của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có những sự chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả và sâu sắc. Tạo nên một VUSTA xứng đáng là “đầu tàu” của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam.
Theo TSKH Phan Xuân Dũng, VUSTA đang tích cực làm thủ tục để Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ giữ chức Phó Chủ tịch VUSTA. Việc kiêm “hai vai” này sẽ giúp VUSTA nhận được những sự chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả hơn.
“Ban Tuyên giáo Trung ương và VUSTA đã rất quyết tâm, tin tưởng phối hợp trong mọi công việc và sẽ sớm hoàn thiện Đề án tổ chức bộ máy và hoạt động, triển khai mạnh mẽ công tác tôn vinh trí thức, tích cực triển khai Nghị quyết liên quan đến trí thức... Hai bên cũng đã nhất trí việc phát triển đất nước phải dựa vào khoa học công nghệ, thông qua đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước” – TSKH Phan Xuân Dũng nhấn mạnh khi kết thúc buổi làm việc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bản tin tài chính - Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV


Hiểu Lam