Thái Bình: Tổng kết và trao giải Hội thi, Cuộc thi sáng tạo KHCN&KT 2020 - 2021

Google News

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V, năm 2020 - 2021 đã thu nhận được gần 500 công trình, giải pháp, sản phẩm dự thi.

Sáng ngày 14/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V, năm 2020 - 2021. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử và Fanpage Báo Thái Bình điện tử.
Dự lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí: Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC); Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX.
Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V, năm 2020 - 2021 đã thu nhận được gần 500 công trình, giải pháp, sản phẩm dự thi. Ban Tổ chức chấm điểm, lựa chọn trao giải cho 60 công trình đoạt giải Hội thi,trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 24 giải khuyến khích và51 mô hình đoạt giải Cuộc thigồm 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích.Các giải pháp, mô hình tham gia dự thi có nhiều điểm mới, sáng tạo ở tất cả các lĩnh vực như: nông, lâm, ngư nghiệp; y dược; công nghệ thông tin; giáo dục và đào tạo...
Thai Binh: Tong ket va trao giai Hoi thi, Cuoc thi sang tao KHCN&KT 2020 - 2021
 Các đồng chí: Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh, Tổng GĐ công ty Hương Sen Comfor và đ/c Hoàng Thị Thu Hiền, PCT Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao BCN cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi.
Tại buổi Lễ, để góp phần đưa các sản phẩm đoạt giải ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các tác giả đoạt giải Hội thi và Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh giữ vai trò là đơn vị trung gian, kết nối các hoạt động.
Ngoài ra, để mở rộng và tăng cường khối đoàn kết trí thức, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã trao quyết định kết nạp các chi hội trí thức khoa học công nghệ của một số trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp trên địa bàn, nâng tổng số Hội thành viên Liên hiệp Hội lên 32 đơn vị. Đây là một sáng tạo có ý nghĩa điểm nhấn trong Lễ trao giải Hội thi, Cuộc thi năm nay.
Thai Binh: Tong ket va trao giai Hoi thi, Cuoc thi sang tao KHCN&KT 2020 - 2021-Hinh-2
Ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng các sản phẩm, giải pháp khoa học - công nghệ và kỹ thuật với các tác giả đạt giải tại Hội thi. 
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các sở, ngành và các cơ quan đồng tổ chức đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, vận động và hướng dẫn các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thi, Cuộc thi. Đồng chí cũng biểu dương các tác giả, nhóm tác giả và các em học sinh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho nghiên cứu khoa học và sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đem lại những giải pháp thiết thực trong sản xuất và đời sống cộng đồng. Đồng chí mong muốn các tác giả đạt giải sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm, mở rộng ứng dụng, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác giả đạt giải phát triển và ứng dụng các giải pháp nghiên cứu vào sản xuất đạt kết quả cao hơn nữa.
Cũng tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ X và Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, năm 2022 - 2023.
Theo Vân Anh/vusta