VUSTA thăm và làm việc tại Trụ sở Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc

Google News

Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA làm trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc tại Trụ sở của Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc (CAST).

Ông MENG Qinghai, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, thay mặt Lãnh đạo tổ chức CAST tiếp đón và chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của VUSTA.

VUSTA tham va lam viec tai Tru so Hoi Khoa hoc va Ky thuat Trung Quoc

Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh đang trao đổi cùng ông MENG Qinghai,Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký của CAST

Tại buổi họp, lãnh đạo hai bên đã chia sẻ, giới thiệu chung về sứ mệnh, cơ cấu tổ chức, thành tựu đạt được của hai tổ chức trong những năm vừa qua. Hai nhà lãnh đạo đều nhận định hai tổ chức có nhiều điểm tương đồng trong vai trò, nhiệm vụ của mình; đặc biệt là trong lĩnh vực phổ cập kiến thức khoa học; tập hợp và đoàn kết các nhà khoa học trong và ngoài nước; tôn vinh các nhà khoa học trong các lĩnh vực khác nhau; nuôi dưỡng và thúc đẩy sáng tạo khoa học cho các học sinh, thanh thiếu niên.

VUSTA tham va lam viec tai Tru so Hoi Khoa hoc va Ky thuat Trung Quoc-Hinh-2

Đoàn công tác của VUSTA tại Trụ sở của CAST

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh đánh giá cao sáng kiến thành lập Tổ chức quốc tế phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) do CAST khởi xướng tại Hội nghị quốc tế lần thứ 2 vào năm 2019. Trong 5 năm qua, CAST  đã triển khai thành công nhiều hoạt động, chương trình nghiên cứu, giao lưu, trao đổi truyền thông phổ biến kiến thức khoa học cho thanh thiếu niên. Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh cũng nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ban hành Luật phổ biến kiến thức khoa học; việc tổ chức Ngày phổ cập kiến thức khoa học  của Trung Quốc. Đây chính là những kinh nghiệm để VUSTA có thể tham khảo, học tập và đề xuất với Chính phủ Việt Nam trong việc sớm xây dựng và ban hành Luật phổ biến kiến thức.

Kết thúc buổi làm việc, hai nhà lãnh đạo cũng đề xuất một số nội dung hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới như ký lại Biên bản hợp tác giữa hai tổ chức; đồng phối hợp tổ chức một số hội nghị, hội thảo quốc tế về phổ biến kiến thức khoa học; thúc đẩy hợp tác trong các chương trình giảo dục truyền thông về phổ biến kiến thức khoa học cho thanh thiếu niên; nuôi dưỡng tinh thần say mê sáng tạo khoa học trong giới trẻ.

VUSTA tham va lam viec tai Tru so Hoi Khoa hoc va Ky thuat Trung Quoc-Hinh-3

Đoàn công tác trước trụ sở CAST

Đoàn công tác của VUSTA cũng đã thăm quan toà nhà trụ sở làm việc của CAST; tìm hiểu về tiến trình lịch sử hình thành của tổ chức CAST; được giới thiệu về phòng trưng bày và triển lãm của tổ chức.

Theo Nguyễn Thị Thanh Huyền/VUSTA