'Hãy Ngời Sáng Tình Người': Sức mạnh âm nhạc trong những ngày gian khó!

Google News

Với hình ảnh gợi nhớ về truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, 'Hãy Ngời Sáng Tình Người' là lời kêu gọi mạnh mẽ người dân 3 miền cùng 'chia ngọt sẻ bùi', góp sức khắc phục hậu quả thiên tai.

Hãy Ngời Sáng Tình Người tiếp tục là một sáng tác đầy ý nghĩa của Tiến sĩ Lê Thống Nhất. Ca khúc ra đời trong bối cảnh cơn bão số 3 Yagi vừa đi qua miền Bắc Việt Nam, để lại những hậu quả nặng nề, đau thương về người và tài sản.

Trước cảnh mất mát, đau thương, Hãy Ngời Sáng Tình Người mang thông điệp sâu sắc, kêu gọi tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai.

Hãy Ngời Sáng Tình Người - TS. Lê Thống Nhất

Lời bài hát lột tả chân thực nỗi đau mà người dân vùng bão đang gánh chịu: 'Nhà cửa tan gieo tang tóc bao người, rơi nước mắt đau xót bao cảnh đời'. Đồng thời tác giả cũng nhấn mạnh truyền thống, tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân Việt Nam: 'Bầu ơi thương lấy bí cùng' 'Người trong một nước phải thương nhau cùng'.

Với hình ảnh gợi nhớ về truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, bài hát là lời kêu gọi mạnh mẽ người dân miền Nam, miền Trung và miền Bắc hãy cùng nhau 'chia ngọt sẻ bùi', góp sức khắc phục hậu quả thiên tai.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Bão số 3 Yagi tàn phá nặng nề khi đổ bộ vào Việt Nam

Ca khúc Hãy Ngời Sáng Tình Người là lời kêu gọi sự đồng lòng, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau giữa đồng bào cả nước, nhất là trong những lúc khó khăn hoạn nạn.

Tiến sĩ Lê Thống Nhất sinh ngày 14 tháng 1 năm 1955 tại thành phố Nam Định. Ông không chỉ đóng góp cho lĩnh vực giáo dục mà còn là người sáng lập tạp chí Toán Tuổi thơ và các cuộc thi ViOlympic, IOE. Ngoài công việc chuyên môn, Tiến sĩ Lê Thống Nhất còn được biết đến là một nhà thơ, nhà báo với nhiều tác phẩm sâu sắc, giàu cảm xúc.

TH