Hoa hậu Ngọc Hân làm triển lãm tranh tại Đà Lạt ủng hộ hoạ sĩ trẻ

Google News

Hoa hậu Việt Nam 2010 thực hiện những dự án mỹ thuật vì muốn ủng hộ và hỗ trợ các hoạ sĩ trẻ và tài năng của Việt Nam được công chúng biết đến nhiều hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhận vai trò MC và thành viên ban tổ chức của triển lãm tranh mang tên 'Cho mùa gió' tại Đà Lạt. Triển lãm khai mạc từ ngày 5/11/2022 và kéo dài tới 5/1/2023. 

Nội dung chú thích ảnh

Ngọc Hân cho biết, 'Cho mùa gió' giới thiệu 34 tác phẩm sơn dầu của hoạ sĩ Duy Hoà tại không gian triển lãm và lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật ở Đà Lạt.

Nội dung chú thích ảnh

Nàng hậu phối hợp với giám tuyển bởi Ace Lê sắp xếp tranh thành 3 không gian khác nhau. Đầu tiên là trực hoạ - những bức tranh Duy Hoà vẽ trực tiếp tại không gian đồng quê Đan Phượng với hình ảnh ruộng ngô, ruộng đậu… Không gian thứ hai là các tác phẩm Duy Hoà phác thảo giữa thiên nhiên, sau đó mất hàng tháng trời để nghiền ngẫm, chắt lọc những chi tiết tinh tuý nhất như bức về trại hoa cúc buổi đêm, khung cảnh cấy mạ… Không gian đặc biệt nhất của triển lãm chính là chùm tác phẩm tĩnh vật như hoa cúc, hoa sen… ẩn chứa rất nhiều tâm tư của tác giả

Nội dung chú thích ảnh

Duy Hoà là một hoạ sĩ rất kỹ tính, anh không sáng tác nhiều, 10 năm mới vẽ được 70 bức tranh ưng ý. Anh tâm sự rằng, thuở mới học hội hoạ, anh mê vẽ tranh ấn tượng nhưng nhiều năm sau đó cảm hứng sáng tạo của anh lại bắt nguồn thiên nhiên và những vẻ đẹp dung dị trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là nông trang Đan Phượng quê anh.  

Nội dung chú thích ảnh

Duy Hòa là một trong những họa sĩ trẻ Việt Nam tìm được lối đi riêng và nhất quán cho mình từ rất sớm, theo đuổi phong cách bán trừu tượng thông qua tranh phong cảnh và tĩnh vật với lựa chọn bố cục, hình khối, bảng màu và biểu tượng mang một ngôn ngữ mỹ thuật cá nhân đặc trưng.

Nội dung chú thích ảnh

Ngọc Hân và các khách mời tại không gian triển lãm.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Ngọc Hân cho biết, cô thực hiện những dự án mỹ thuật vì muốn ủng hộ và hỗ trợ các hoạ sĩ trẻ và tài năng của Việt Nam.

Gia An