Không phải trường nghệ thuật, sinh viên trường này vẫn có CLB thời trang, điện ảnh cực 'chất'

Google News

Những CLB thời trang, điện ảnh do sinh viên Trường ĐH FPT thành lập, hoạt động cực năng nổ với hàng trăm thành viên, tổ chức sự kiện 'chất lừ', lại còn 'flex' khéo những đặc sắc trong chương trình học tập tại Trường.

Trong khoảng vài chục CLB tại mỗi phân hiệu, bên cạnh những cái tên 'thương hiệu' về công nghệ, sinh viên Trường ĐH FPT cũng có thể tham gia những CLB nghệ thuật như thời trang – người mẫu hay võ thuật điện ảnh.

'Branché là CLB thời trang – người mẫu đầu tiên của sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội, thành lập cách đây 3 năm. Hiện tại, chúng mình có khoảng hơn 100 thành viên, mỗi năm đều có các sự kiện ấn tượng và đã hai lần lọt top CLB hoạt động xuất sắc', Phan Hoàn (Thành viên Ban chủ nhiệm CLB) chia sẻ.

Các thành viên CLB thời trang – người mẫu Trường ĐH FPT Hà Nội

Cũng là một CLB đặc thù khi hoạt động trong mảng nghệ thuật, kết hợp cả võ thuật, CLB Võ thuật Điện ảnh được thành lập từ nhiệt huyết của các giảng viên Vovinam và sự nhiệt tình, đam mê của sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội. 'Chúng mình vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm 2 năm thành lập CLB, ra mắt MV võ thuật với sự tham gia của các thầy, các thành viên, nhận được sự chia sẻ từ rất nhiều bạn bè trong Trường', đại diện Ban chủ nhiệm CLB chia sẻ.

Với môi trường đa dạng các hoạt động trải nghiệm, khi tham gia các CLB này, sinh viên Trường ĐH FPT có nhiều cơ hội thể hiện cá tính độc đáo. Bên cạnh đó, các bạn cũng được học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm, thực hành tổ chức sự kiện, quản lý hoạt động đội nhóm…

Sinh viên Trường ĐH FPT trình diễn thời trang tôn vinh hoa sen và văn hoá truyền thống

'Chúng mình thường xuyên tổ chức các hoạt động như tập luyện kỹ năng trình diễn thời trang, tổ chức các show diễn thời trang cho thành viên CLB tham gia', Phan Hoàn chia sẻ. Qua đây, thành viên CLB có môi trường để chia sẻ đam mê.

Ngoài ra, việc được tham gia các sự kiện quy mô với nhiều vai trò từ tổ chức, truyền thông, trình diễn… giúp các thành viên CLB trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm, bổ trợ cho việc học tập các chuyên ngành như Truyền thông Đa phương tiện, Ngôn ngữ hay Thiết kế Mỹ thuật số… Một số dự án trình diễn thời trang của CLB cũng góp phần giữ gìn và lan toả văn hoá truyền thống.

Các thành viên CLB Võ thuật Điện ảnh Trường ĐH FPT Hà Nội

Cùng chia sẻ với Phan Hoàn, đại diện CLB Võ thuật Điện ảnh cũng cho rằng, không chỉ có điều kiện hiểu thêm về quy trình sản xuất một bộ phim ngắn, tham gia CLB cũng là cách để các bạn sinh viên Trường ĐH FPT 'khoe' khéo về việc được học Vovinam trong chương trình chính khoá.

'Chúng mình có cơ hội tổ chức và tham gia các cuộc thi về võ thuật, chia sẻ niềm yêu thích Vovinam hay các bộ môn võ khác với thầy cô, bạn bè trong CLB. Qua các cuộc thi, những nét đẹp của võ thuật và tinh thần võ đạo trong sáng được chúng mình gửi gắm, mong muốn lan toả tới bạn bè', đại diện CLB chia sẻ.

Sinh viên CLB Võ thuật Điện ảnh tham gia biểu diễn trong một sự kiện tại Trường

Hoạt động của các CLB thuộc lĩnh vực nghệ thuật như Branché hay Võ thuật Điện ảnh đều được Trường ĐH FPT khuyến khích thông qua việc mở các lớp đào tạo kỹ năng cho các thành viên nòng cốt của CLB; đồng hành cùng CLB tổ chức các sự kiện gây dựng phong trào, vinh danh những hoạt động xuất sắc của CLB và các thành viên. Cách làm này cũng được Trường ĐH FPT áp dụng để xây dựng và phát triển các CLB, hoạt động phong trào sinh viên  khác, tạo nên môi trường học đường sôi nổi, đa dạng.

'Chúng mình tự tin, sáng tạo, dám thể hiện cá tính cá nhân hơn sau một thời gian tham gia CLB. Ngoài ra, các thành viên cũng có cách làm việc chuyên nghiệp, tinh thần đoàn kết và nhiều mối quan hệ giá trị', đại diện CLB Võ thuật Điện ảnh nói.

PV