Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man: Cảnh sát ngừng tìm kiếm phần thi thể còn lại

Google News

Cảnh sát Hong Kong đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân Thái Thiên Phượng (còn được gọi là Abby Choi) sau nhiều ngày không thành công.

Trong hơn một tuần qua, vụ án kinh hoàng liên quan đến cái chết của người mẫu Thái Thiên Phượng đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Hung thủ đã thực hiện hành động tàn bạo khiến cho cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết vụ án.

Cơ quan chức năng đã sử dụng mọi công nghệ tối tân và huy động hơn 150 nhân viên để tìm kiếm tại 4 địa điểm gần 10 ngày qua, tuy nhiên việc tìm phần thân và tay của nạn nhân không đạt kết quả khả quan.

Nội dung chú thích ảnh

Người mẫu Thái Thiên Phượng (Ảnh: Internet)

Theo ông Chung Nhã Luân, giám đốc cục Tội phạm khu vực Tây Cửu Long, cho biết, những nỗ lực của giới chức trong việc tìm kiếm thi thể và chứng cứ vụ án tại bãi rác ở Ta Kwu Ling đã kéo dài suốt 3 ngày liên tiếp, tuy nhiên, không có kết quả đáng kể. Cảnh sát đã thử nghiệm sử dụng camera trên không để quét tìm nhưng công tác tìm kiếm vẫn chưa thể đạt được kết quả mong muốn, như 'mò kim đáy bể'.

Ông Chung Nhã Luân cho biết dù không phát hiện được những bộ phận cơ thể bị mất của nạn nhân, nhưng các chứng cứ mới nhận được sẽ được sử dụng để tiếp tục điều tra vụ án.

Nội dung chú thích ảnh

Cảnh sát đã liên tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân ở bãi rác có diện tích bằng một sân bóng đá (Ảnh: HK01)

Chiến dịch tìm kiếm các phần cơ thể của nạn nhân được đánh giá rất quan trọng vì ảnh hưởng đến bản án của các nghi phạm thuộc nhà họ Quảng. Nếu không thu thập đầy đủ bộ phận cơ thể của nạn nhân, các nghi phạm này có khả năng thoát tội giết người, chỉ chịu án ngộ sát. Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long (Hong Kong) cũng đã thông báo với gia đình Thái Thiên Phượng về việc chấm dứt chiến dịch tìm kiếm thi thể.

Trước đó, người thân của nạn nhân đã nhận dạng thi thể của cô. Chồng và mẹ của nữ người mẫu đều rất đau xót và không thể đứng vững. Chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng, Chris, đang khá mệt mỏi và suy kiệt tinh thần. Hai con riêng của cô và chồng cũ đã biết thông tin về việc mẹ bị sát hại, và tâm lý của hai bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bạn bè và truyền thông liên tục bàn tán về vụ án mạng. Trong khi đó, hai con của cô và chồng hiện tại chưa được biết về sự ra đi của mẹ để tránh tổn thương. Chris muốn nhận nuôi hai con riêng của vợ để tất cả sống chung một mái nhà. Hiện tại, hai đứa con riêng của cô đang được bà ngoại chăm sóc. Trước đây, hai đứa trẻ sống cùng gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng.

Nội dung chú thích ảnh

4 nghi phạm trong vụ án Thái Thiên Phượng

Nội dung chú thích ảnh

Từ trái sang phải: Nghi phạm thứ 5 - Wu bị bắt giữ vào ngày 26/2, hiện đã được cho tại ngoại để điều tra và nghi phạm thứ 6 - kẻ giúp chồng cũ Thái Thiên Phượng bỏ trốn (Ảnh: HK01)

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ án mạng của Thái Thiên Phượng. Các nghi phạm bao gồm Quảng Cầu, bố chồng cũ của nạn nhân và là một cựu cảnh sát; Quảng Cảng Kiệt, tài xế và anh trai của chồng cũ nạn nhân; Quảng Cảng Trí, hay còn gọi là Alex Kwong, chồng cũ của nạn nhân và hiện đang thất nghiệp; Lý Thụy Hương, mẹ chồng cũ của nạn nhân và đã nghỉ hưu. Phiên tòa sơ thẩm ngày 27/2 đã được hoãn đến ngày 8/5 để cho cảnh sát có thêm thời gian thu giữ chứng cứ. Nghi phạm thứ 5 là Wu, tình nhân của bố chồng cũ và đang được giữ tại nơi khác để điều tra, dự kiến sẽ phải trình diện cảnh sát vào cuối tháng 3. Nghi phạm thứ 6 là Lin, bạn chồng cũ nạn nhân, đang tiếp nhận điều tra của cảnh sát và dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 6/3 tới.

H.Phương