22 học sinh tiểu học Trưng Trắc TP HCM nghi ngộ độc: “Lật” hồ sơ ngộ độc học đường VN

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ 22 học sinh tiểu học Trưng Trắc TP HCM nghi ngộ độc, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về thành phần thức ăn của nhà trường không đảm bảo. Trước đó, nhiều trường cũng từng dính "lùm xùm" ngộ độc gây xôn xao dư luận.

Vụ 22 học sinh tiểu học Trưng Trắc TP HCM nghi ngộ độc đã khiến dư luận xôn xao, mới đây, khoảng 18h ngày 7/10, khoa Cấp cứu tiếp nhận các bệnh nhân là học sinh của trường tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP HCM). Các bé có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.
Ông Phan Văn Trí, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trưng Trắc cho biết, có tổng cộng 22 học sinh phải nhập viện, 12 em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và 8 em đã xuất viện. Bệnh viện quận 11 nhận 10 em, hiện chỉ còn 2 học sinh đang được bác sĩ chăm sóc. 
22 hoc sinh tieu hoc Trung Trac TP HCM nghi ngo doc: “Lat” ho so ngo doc hoc duong VN
 Trường Tiểu học Trưng Trắc, nơi xảy ra vụ việc.
Sự việc 22 học sinh tại TP HCM ngộ độc lại một lần nữa khiến dư luận hoang mang. Bởi lẽ, trong thời gian gần đây, liên tiếp các vụ ngộ độc xảy ra tại các trường học trên cả nước.
Có thể kể đến như vụ việc tại Hà Nội, gần 20 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Trường tiểu học CGD Victory, ngày 11/9, tại trường tiểu học, mầm non Victory thuộc Công ty cổ phần Đào tạo quốc tế, Hệ thống giáo dục CGD Victory (địa chỉ đường 19-5, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra hiện tượng gần 20 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.
22 hoc sinh tieu hoc Trung Trac TP HCM nghi ngo doc: “Lat” ho so ngo doc hoc duong VN-Hinh-2
 Trường tiểu học CGD Victory, nơi xảy ra nghi vấn gần 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm.
Theo đó, các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm ở các lớp khối 1. Cụ thể, lớp 1A5 có 5 học sinh, 1A3 có 8 học sinh, 1A7 có 3 học sinh và 1A2 có 1 học sinh. Bà Nguyễn Ngọc Điệp – Giám đốc vận hành Hệ thống giáo dục CGD Victory xác nhận có sự việc trên. Bà Điệp cho biết, khoảng 15h ngày 11/9, bà có nhận được thông tin có một học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và cô giáo có thông báo tới ban giám hiệu nhà trường.
Tiếp đó, đến khoảng 22h ngày 11/9, nhà trường có nhận được thông tin từ trưởng ban phụ huynh của nhà trường cho biết, có một số học sinh bị đau bụng, buồn nôn và nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường cũng đã báo cáo Phòng giáo dục quận Hà Đông, chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân.
Còn tại Hải Dương, 51 học sinh đau bụng, nôn mửa nghi ngộ độc thực phẩm, ngày 26/9, 51 học sinh của trường Tiểu học Cẩm Thượng có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, không thể đến lớp.
22 hoc sinh tieu hoc Trung Trac TP HCM nghi ngo doc: “Lat” ho so ngo doc hoc duong VN-Hinh-3
Học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng. 
Nhà trường đã đưa các em xuống phòng y tế, đồng thời thông báo cho gia đình đến đón các em về nhà theo dõi. Chiều 27/9, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương, Hải Dương) cho biết, 51 học sinh tại địa phương vừa được phát hiện có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.
Theo vị này, ngày 26/9, 51 học sinh đang học tại trường Tiểu học Cẩm Thượng (phường Cẩm Thượng) phải xin nghỉ vì có biểu hiện đau đầu, buồn nôn. Trong đó, 4 học sinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Sáng 27/9, 3 cháu sức khỏe ổn định, gia đình xin về. Theo lãnh đạo UBND phường Cẩm Thượng, các cháu khác được chăm sóc sức khỏe ở nhà.
Cũng mới đây, tại Phú Thọ, 80 trẻ ở Trường Mầm non xã Thụy Liễu nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm, lúc 22h ngày 13/9, Trung tâm tiếp nhận điều trị 1 trẻ từ Trường Mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt cao.
Tiếp đó trong ngày 14/9, Trung tâm tiếp nhận hơn 30 trẻ cũng là học sinh của Trường Mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng tương tự. Đến sáng 16/9, đã có 80 trẻ là học sinh của trường trên vào điều trị tại Trung tâm.
Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê bước đầu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thực phẩm và báo cáo lãnh đạo UBND huyện, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ. Đến nay không có trẻ nào trong tình trạng nặng. Sức khỏe của các cháu dần ổn định và xuất viện sớm.
Tại Đắk Nông, sáng 22/8, trên địa bàn xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp có tổ chức Hội trại hè 2019 với hàng trăm học sinh của nhiều trường tham gia. Hội trại hè được tổ chức tại Trường THCS Trần Quang Khải (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp).
22 hoc sinh tieu hoc Trung Trac TP HCM nghi ngo doc: “Lat” ho so ngo doc hoc duong VN-Hinh-4
 Một trong tổng số 30 em học sinh nghi ngộ độc.
Sau khi sinh hoạt chung, đến bữa cơm tối khoảng 17h cùng ngày, nhiều em có biểu hiện đau bụng, đi cầu, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm nên phải nhập viện điều trị. Theo báo cáo, trong số 10 em nhập viện, đến nay có 8 em đã xuất viện, riêng 2 em còn lại đang bị đau bụng nên trung tâm tiếp tục theo dõi.
Khuya 22/8, Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận 30 em học sinh nghi do ngộ độc thực phẩm. Trong tổng số 30 em này có 10 em được trung tâm làm các thủ tục nhập viện, 20 ngồi theo dõi tình hình sức khỏe rồi về nhà. Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã đến xã Kiến Thành để lấy mẫu thức ăn, xác minh thông tin 30 em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.
>>> Xem thêm video: 37 học sinh bị ngộ độc trà sữa trong tiệc liên hoan

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt