85 tác phẩm xuất sắc nhất giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam“

Google News

85 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2023, trong đó, nhiều tác phẩm phản biện chính sách được trao giải cao.

Ngày 16/11, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thông tin về Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023.
Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Hoàng Minh Sơn ,Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thông tin, Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm nay nhận được gần 800 tác phẩm tham dự của 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình.
Kết quả chọn được 85 tác phẩm vào chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng chung khảo đã đề xuất 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 34 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải".
85 tac pham xuat sac nhat giai bao chi “Vi su nghiep Giao duc Viet Nam“
 Ban tổ chức thông tin về Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2023. Ảnh: Thế Đại.
Năm nay còn có giải phụ cho chương trình 5 năm giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” mang tên “Cống hiến” dành cho các đơn vị báo chí tham gia tích cực, hiệu quả nhất, cống hiến nhiều nhất.
Đặc biệt, năm nay, nhiều bài phản biện chính sách được trao giải cao, trong 4 bài đạt giải cao nhất thì có 3 bài liên quan đến vấn đề phản biện chính sách giáo dục.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, thành viên Hội đồng chung khảo cho biết, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi ngày càng cao, đề tài đa dạng, phản ánh đậm nét đời sống giáo dục, bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục.
Giải thưởng Báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 đã nhận được hưởng ứng tích cực từ các nhà báo, cộng tác viên của nhiều cơ quan báo chí lớn ở Trung ương cũng như các địa phương trong cả nước.
Đây là năm thứ sáu, Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam được Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
Lễ trao giải sẽ diễn ra vào sáng 18/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam.
>>> Mời quý độc giả xem video: Đại biểu Quốc hội Hà Ánh Phượng (Phú Thọ) chia sẻ bên hành lang Quốc hội về niềm tự hào, hạnh phúc nhất khi là một cô giáo:
 Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan