Chở thí sinh về nhà lấy thẻ dự thi, hoá ra mẹ để trong balo

Google News

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại điểm thi Trường THCS Khương Đình (Hà Nội) các thí sinh quên thẻ dự thi, Atlat Địa lý... đã được công an phường và thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoả tốc.

Sáng 29/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tiếp tục bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi môn tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.
Tại điểm thi Trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội theo ghi nhận của PV, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm.
Đáng chú ý, khoảng 6h30, thí sinh Phạm Thiên (ở Time City, học sinh Trường THPT Hoàng Mai) đã vào điểm thi, nhưng khi gần sát giờ thi phát hiện mình bị quên thẻ dự thi ở nhà. Lúc này Thiên đã vội ra cổng điểm thi để nhờ lực lượng công an hỗ trợ.
Cho thi sinh ve nha lay the du thi, hoa ra me de trong balo
Cán bộ phường hỗ trợ thí sinh quên thẻ dự thi. 
Thiên bối rối cho biết: “Em để quên thẻ dự thi ở nhà, chỉ mang mỗi CCCD và giấy dự thi thôi ạ. Sáng nay bố em đèo tới điểm thi và chắc đi tới cơ quan luôn. Em đã xin gọi nhờ điện thoại, nhưng gọi mãi bố không bắt máy. Chắc chắn mẹ em ở nhà, nhưng gọi mẹ cũng không được”.
Sau khi nghe Thiên nói, cán bộ Công an phường Khương Đình đã động viên em bình tĩnh và liên tục gọi, nhắn tin tới cả hai số điện thoại của bố mẹ em, nhưng đều không có phản hồi.
Ngay lập lực, cán bộ Công an phường Khương Đình đã cử đồng chí Đào Bảo Trung (Đoàn Thanh niên phường Khương Đình) hoả tốc, hỗ trợ đèo thí sinh về nhà để lấy thẻ dự thi.
Cho thi sinh ve nha lay the du thi, hoa ra me de trong balo-Hinh-2
Đồng chí Đào Bảo Trung (Đoàn Thanh nhiên phường Khương Đình) đèo thí sinh về nhà.
Khoảng 30 phút sau, anh Trung và Thiên đã quay trở lại điểm thi. Anh Trung kể: “Quãng đường từ điểm thi Trường THCS Khương Đình tới Time City (nhà thí sinh) dài gần 10km, anh đã cố gắng đi nhanh nhất có thể. Bạn ấy có cầm chìa khoá nhà, nhưng có thêm cửa khoá bên trong nữa, phải gọi và bấm chuông mãi mẹ mới biết và xuống. Khi thấy con quay về và nói quên thẻ dự thi, mẹ Thiên rất hoảng hốt và hai mẹ con cùng cuống quýt lục tìm khắp nơi.
Sau khi tìm một lúc lâu nhưng không thấy, mẹ Thiên chợt nhớ ra là để thẻ dự thi ở trong một ngăn nhỏ của balo con đang đeo chứ không phải Thiên để quên ở nhà. Và ngay lập tức tôi đèo thí sinh quay lại điểm thi cho kịp giờ. Mẹ Thiên cũng cảm ơn tôi và gửi lời cảm ơn tới các cán bộ phường và đoàn thanh niên tình nguyện”.
Gần 7h, có thêm hai thí sinh Tùng Lâm (THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và Vũ Thị Thuỷ (Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội) cũng hoảng hốt chạy nhanh ra phía cổng trường để nhờ lực lương công an hỗ trợ vì sáng nay thi môn tổ hợp nhưng quên không mang theo Atlat Địa Lí.
Lúc này lực lương công an phường và thanh niên tình nguyện cũng động viên tinh thần thí sinh, nói không cần gọi bố mẹ và đã cùng nhau chia ra đi tìm mua Atlat Địa lí cho hai em.
Cho thi sinh ve nha lay the du thi, hoa ra me de trong balo-Hinh-3
Các thanh niên tình nguyện động viên tinh thần thí sinh. 
Sau 20 phút, dù đã tìm khắp nơi nhưng không mua được bởi vào thời điểm này là quá sớm, các cửa hàng chưa mở cửa.
Tưởng chừng như đã hết cách, nhưng bất ngờ một người dân (xin được giấu tên) đã cầm tới 3 quyển Atlat Địa lí.
Chị cho biết, khi nãy thấy một thí sinh nói quên Atlat Địa lí nên đã nhanh chóng đi mua ở một chỗ người quen để hỗ trợ các em. “Có gì đâu em, các em ấy cũng như con mình, thấy giúp được thì liền giúp ngay”, chị nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mời quý độc giả xem video thí sinh đánh giá về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn:
 
Nguyễn Hải