Công an Hà Nội phát hiện xe khách chở 30 người chạy xuyên Việt

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp lệnh cấm hoạt động trong thời gian cả nước gồng mình chống dịch COVID-19, xe khách biển kiểm soát 98B-027.63 vẫn chở 30 người đi từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông số 8 (Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội), đơn vị này đã phát hiện và xử lý một xe khách bất chấp lệnh cấm chở hơn 30 người đi từ thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) về Hà Nội.
Cụ thể, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 5/4, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 8 cùng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát cách ly xã hội phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt ở đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Vào thời điểm này, tổ công tác đã phát hiện xe ôtô khách mang biển kiểm soát 98B-027.63 lưu thông trên đường, đã ra hiệu lệnh yêu cầu lái xe dừng xe kiểm tra theo đúng quy định.
Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe khách chở 30 hành khách. Cảnh sát đã mời tất cả số hành khách và lái, phụ xe này xuống để lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt. Qua kiểm tra, hành khách và lái, phụ xe trên xe thân nhiệt đều bình thường. Tất cả hành khách đều đeo khẩu trang.
Xe khách chạy từ TP HCM ra Hà Nội vào thời điểm này đã vi phạm quy định của Bộ Giao thông vận tải về việc yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách công cộng dừng hoạt động. Bên cạnh đó, xe khách này cũng vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội.
Cong an Ha Noi phat hien xe khach cho 30 nguoi chay xuyen Viet
 Xe khách chạy từ TP HCM ra Hà Nội
Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn gửi tới các đơn vị từ chiều 31/3, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ 1/4 đến 15/4, dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Lệnh cấm không áp dụng với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.
Các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.
>>> Xem thêm video: TP.HCM dừng cách chuyến xe liên tỉnh để phòng chông COVID-19

Nguồn VTC Now

Xuân Diệp