Đặc phái viên Triều Tiên về Mỹ đã đến Hà Nội

Google News

Cụ thể đặc phái viên Triều Tiên về Mỹ Kim Hyok-chol, đã đến Hà Nội vào khoảng 6 giờ 20 chiều, trên một chiếc máy bay từ Bắc Kinh. 

Ông Kim Hyok-chol, Đặc phái viên CHDCND Triều Tiên về Mỹ đã đáp chuyến bay đến Hà Nội vào chiều tối ngày 20/2, để thảo luận về chương trình nghị sự cho thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào tuần tới, Yonhap đưa tin.
Dac phai vien Trieu Tien ve My da den Ha Noi
Các quan chức Bắc Triều Tiên tại sân bay quốc tế Bắc Kinh vào ngày 20 tháng 2. Ảnh: YONHAP 
Cụ thể ông Kim Hyok-chol, đã đến Hà Nội vào khoảng 6 giờ 20 chiều, trên một chiếc máy bay từ Bắc Kinh. Đi cùng ông còn có ông Kim Song-hye, giám đốc văn phòng chiến thuật của Bộ Mặt trận Thống nhất và Choe Kang-il, quyền tổng giám đốc phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao.
Dac phai vien Trieu Tien ve My da den Ha Noi-Hinh-2
Ông Kim Hyok-chol tại sân bay ở Bắc Kinh ngày 19-2. Ảnh: Reuters. 
Ông Kim Hyok-chol có kế hoạch gặp đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun, người dự kiến đến Hà Nội vào sáng nay (21/2) để thảo luận về những gì sẽ được đề cập trong cuộc hội đàm hai ngày giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2.
Hai người đã gặp nhau tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này để bày tỏ các lập trường của Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa.
Trong các cuộc đàm phán trước hội nghị thượng đỉnh, nhiều khả năng họ sẽ dự thảo một tuyên bố chung sẽ được ban hành sau hội nghị thượng đỉnh, được giới truyền thông gọi là Tuyên bố Hà Nội.
Theo Pháp luật TP. HCM