Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ 1 đối tượng là nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà, cùng với 2 người khác.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà ở Điện Biên, sáng ngày 12/2, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Trưởng Phòng công tác chính trị (Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, tính đến sáng nay, cơ quan Công an tỉnh đã bắt giữ 1 đối tượng Vương Văn Hùng là nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khi đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết.
Ngoài ra, Công an tỉnh Điện Biên còn tạm giữ hai người khác là cậu và mợ của Vương Văn Hùng để đấu tranh làm rõ.
Dien bien moi nhat vu nu sinh bi sat hai khi di giao ga o Dien Bien
Thi thể nữ sinh Duyên cùng chiếc xe máy của nạn nhân. 
Nói thêm về nghi can Vương Văn Hùng được cho là chủ mưu trong nhóm 4-5 người sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, bà Hoa cho biết, cơ quan Công an chưa làm rõ xem Hùng có phải chủ mưu hay không. Tuy nhiên, cơ quan Công an đã xác định được Vương Văn Hùng là người gọi điện thoại cho chị Duyên và đặt gà.
Trước đó, khoảng 10h ngày 7/2, người dân đã phát hiện một thi thể nữ giới tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Cao Mỹ Duyên.
Duyên đã mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.
Tại thời điểm phát hiện thi thể, trên người nạn nhân chỉ mặc chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm úp trên mặt, trên cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Toàn bộ tài sản trên người cô gái xấu số cũng bị lấy đi.
Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân bị tử vong dưới 48 tiếng đồng hồ trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Khi nạn nhân được phát hiện, thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.
Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà.
Bảo Ngân