Giám đốc Công an Hà Nội nói gì vụ nữ sinh bị cưỡng hôn trong thang máy?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Công an Hà Nội đã chính thức lên tiếng trước thông tin vụ việc nữ sinh 20 tuổi bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy chung cư Gold Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy, ngày 12/3, trao đổi với PV Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ông đã nắm được thông tin cơ bản, đã chỉ đạo và cho chủ trương giao Thủ trưởng Cơ quan điều tra TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý.
Giam doc Cong an Ha Noi noi gi vu nu sinh bi cuong hon trong thang may?
Hình ảnh nữ sinh V., bị đối tượng Hùng cưỡng hôn, sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm trước đó.
Trong diễn biến liên quan, nữ sinh P.H.V (20 tuổi) bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy của chung cư Gold Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) vào khoảng 22h ngày 4/3 cho hay, gã đàn ông cưỡng hôn cô là Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê ở Hải Phòng), gã này thuê căn hộ của một người ở chung cư Golden Palm.\
Nữ sinh V., khẳng định, hôm xảy ra sự việc cũng là lần đầu tiên cô gặp gã Hùng. “Tôi khẳng định sẽ theo vụ việc đến cùng. Đồng thời yêu cầu đối tượng xin lỗi công khai trước sự có mặt của cơ quan báo chí và cơ quan chức năng”, - nữ sinh V., nhấn mạnh.
Hiện cơ quan Công an tiếp tục làm rõ vụ việc.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, qua những thông tin ban đầu mà báo giới đăng tải, cùng với hình ảnh camera an ninh trong thang máy chung cư Gold Palm ghi lại được cảnh V., bị sàm sỡ thì khó có thể xử lý Hình sự đối tượng này.
Theo luật sư Thơm, cơ quan Công an có thể sẽ xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP đối với đối tượng. Tuy nhiên cơ quan chức năng cần phải xác minh, điều tra làm rõ, từ đó đưa ra kết luận chính xác mới tiến hành xử phạt đối tượng theo quy định của pháp luật cho đúng người, đúng tội danh.
Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt “Vi phạm quy định về trật tự công cộng”
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;..

Bảo Ngân