Hà Nội tổ chức tiêm vaccine cho 100% người dân từ 18 tuổi trước 15/9 thế nào?

Google News

Hà Nội sẽ tăng cường điểm tiêm, lực lượng y tế để 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 15/9.

Tối 6/9, UBND TP Hà Nội ra công điện về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Mục tiêu trước ngày 15/9, Hà Nội nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 để thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.
Về việc tiêm vaccine phòng COVID-19, thành phố hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn trước ngày 15/9 trên cơ sở số vaccine được phân giao của Bộ Y tế; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định; đặc biệt ưu tiên và lưu ý cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.
Ha Noi to chuc tiem vaccine cho 100% nguoi dan tu 18 tuoi truoc 15/9 the nao?
Hà Nội đặt mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 trước 15/9. 
Căn cứ vào số đối tượng xét nghiệm, tiêm vaccine trên địa bàn, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu tăng cường tối đa các điểm lấy mẫu, điểm tiêm và lực lượng lấy mẫu, tăng cường tiêm ngoài giờ, vào buổi tối để đảm bảo hoàn thành tiến độ của thành phố.
Hà Nội tổ chức nhiều điểm tiêm; đưa các điểm tiêm đến gần người dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, thôn, khu phố. Các đơn vị cũng không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm chủng; Ưu tiên tiêm tại chỗ, tiêm cuốn chiếu, tiêm dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính.
Lãnh đạo TP Hà Nội giao Sở Y tế khẩn trương ban hành kế hoạch tiêm vaccine và xét nghiệm diện rộng phát hiện SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.
Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn về công tác chuyên môn, điều phối giữa các địa bàn, điều phối lực lượng y tế đảm bảo phục vụ đầy đủ tại các điểm xét nghiệm và tiêm chủng trên địa bàn.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu huy động tối đa nhân lực ngành y tế trên địa bàn thành phố, bao gồm cả các bệnh viện trực thuộc các Bộ ngành, bệnh viện tuyến Trung ương, các cơ sở y tế trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn thành phố.
Theo Minh Tuệ/VTC News