Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Đóng trăm triệu vẫn cho con nghỉ học

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi sẽ cho con nghỉ học dù có mất khoản tiền đã đóng. Số tiền đấy cũng không thể đẻ, hoặc bù cho mình được đứa con khác”, chị Lê Thị Kim Cúc – phụ huynh trường Gateway nơi có học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong.

Thông tin mới nhất liên quan vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong, rạng sáng ngày 7/8, ngay sau khi cơ quan pháp y hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi cháu Lê Hoàng L. đã bàn giao thi thể cho gia đình lo mai táng. Sau lễ khâm liệm tại nhà tang lễ Bệnh viện E, khoảng 4h30 sáng cùng ngày, thi thể bé L. đã được đưa về quê hương tại Nga Sơn (Thanh Hóa) để an táng.
Sáng ngày 7/8, mọi hoạt động tại trường quốc tế Gateway vẫn diễn ra bình thường, các xe đưa đón học sinh vẫn hoạt động như ngày thường. Tuy nhiên, do lo lắng, nhiều phụ huynh đã không cho con đi xe đưa đón của trường mà trực tiếp đưa con đến trường bằng phương tiện cá nhân.
Tại cổng trường quốc tế Gateway, chị Lê Thị Kim Cúc (trú tại Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bày tỏ sự lo lắng khi tiếp nhận thông tin sự việc trên.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Dong tram trieu van cho con nghi hoc
Trường Gateway nơi xảy ra sự việc học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong.
Chị Cúc cho biết, dù cơ sở vật chất của nhà trường có tốt nhưng năng lực giáo viên và năng lực quản lý quá kém không được như kỳ vọng.
“Trước tiên tôi sẽ cho con tạm nghỉ học ở nhà và rất có thể sẽ chuyển trường cho con để đảm bảo sự an toàn dù có lấy được tiền học phí hay không. Mình có tiền thì mình cho con học trường nào chả được, quan trọng nhất là sự an toàn của con", chị Lê Thị Kim Cúc nói.
Chị Cúc cho biết, trước đó, do đã kỳ vọng vào trường học quốc tế Gateway về sự an toàn đầu tiên nên mới bỏ ra số tiền lớn cho con học nhưng khi xảy ra sự việc trên thì thật sự khó có thể chấp nhận được.
“Học phí của con tôi tại trường Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu/năm bao gồm việc đưa đón”, chị Cúc cho biết.
Video: Camera ghi lại cảnh học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong
 
Theo lời chị Cúc, đây không phải là lần đầu tiên nhà trường tắc trách. “Trước đó, ngày đầu tiên đưa con đi học thì lúc 16h, tôi cũng nhận được thông báo của nhà trường là không tìm thấy con đâu. Sau đó tôi bảo, sao mà không thấy con tôi. Thế đón con tôi từ xe ô tô buýt xuống như nào?
Khi đó họ bảo, chắc do đi học buổi đầu nên con không biết đường. Mình nghĩ là cô giáo phải giao cho người nhận xe phụ trách xe chứ để cho con mình đi từ trên lớp xuống xe thì nó biết xe nào mà tìm mà nó mới lớp 1. Thế mình mới hỏi con mình đâu, họ mới bảo đang đi tìm.
Hôm nay nghe thấy có một bạn bị mất cho nên chắc tôi sẽ cho con nghỉ học dù có mất khoản tiền đã đóng. Số tiền đấy cũng không thể đẻ, hoặc bù cho mình được đưa con khác”, chị Cúc cho hay.
Chị Phạm Thị Miên – một phụ huynh có con theo học tại trường quốc tế Gateway cho biết, sau khi nghe tin bé trai bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong bản thân chị cùng nhiều phụ huynh rất đau lòng. Vì nhà gần trường lại có thời gian nên chị Miên hằng ngày vẫn đưa con đi học bằng xe máy.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Dong tram trieu van cho con nghi hoc-Hinh-2
 Chị Lê Thị Kim Cúc - Phụ huynh có con theo học tại trường Gateway.
“Trách nhiệm nhà trường sau sự việc lần này rất lớn. Trường hợp con nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi nghe tin đã đau xót quá rồi hỏi bố mẹ học sinh qua đời làm sao mà sống nổi trong trường hợp con cả ngày trên xe như vậy”, chị Miên nói.
Theo chị Miên, hiện chưa rõ nguyên nhân cháu L. tử vong tuy nhiên, trước mắt nhà trường cần nghiêm túc thay đổi toàn bộ quy trình đưa đón, tiếp nhận, kiểm tra học sinh khi đến trường.
Trước đó, nhà trường thông báo với phụ huynh rất rõ ràng về đưa đón học sinh. Thông báo được gửi tới từng mail cá nhân của phụ huynh học sinh chứ không bắt ép phụ huynh lựa chọn dịch vụ.
“Theo tôi thấy, năm học mới này phía nhà trường tiếp đón phụ huynh và học sinh một số điểm chưa hợp lý. Có lẽ do học sinh vào trường năm nay đông hơn, như mọi năm số lượng học sinh thấp hơn nên việc đón trả tốt hơn. Năm nay các cô chưa tiếp nhận kịp thời, chưa điều hành tốt”, chị Miên bày tỏ quan điểm.
Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong 
Hải Ninh