Người dân Thủ Thiêm tiếp tục khiếu nại, khẳng định 5 khu phố ngoài ranh

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Thủ Thiêm tiếp tục khiếu nại về ranh quy hoạch trong đó khẳng định 5 khu phố thuộc 3 phường nằm ngoài ranh.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương vừa có báo cáo kiến nghị Tổng Thanh tra Chính phủ về các biện pháp giải quyết dứt điểm khiếu nại, đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

Theo báo cáo, ngày 4/9/2018 Thanh tra Chính phủ có văn bản 1483 thông báo kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của người dân về khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi có thông báo, UBND TP HCM và Trưởng ban tiếp công dân TƯ tổ chức nhiều đợt tiếp xúc với các hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nguoi dan Thu Thiem tiep tuc khieu nai, khang dinh 5 khu pho ngoai ranh

Diện mạo bán đảo Thủ Thiêm - khu đô thị đẹp nhất Sài Gòn nhìn từ trên cao

Từ ngày 30/1 - 3/9, Ban tiếp công dân, chính quyền TP HCM và Thanh tra Chính phủ nhiều buổi tiếp xúc với người dân, ra nhiều văn bản thông báo, trả lời khiếu nại liên quan.

Tuy nhiên, các hộ dân vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu nại với thái độ gay gắt. Đồng thời, người dân dự định kéo ra tận các cơ quan Trung ương khiếu nại.

Trước tình trạng trên, ngày 18-19/10, ông Điệp đã tiếp 4 lượt đoàn đông người tại TP để lắng nghe và vận động người dân không ra Hà Nội khiếu nại.

Theo Ban tiếp công dân Trung ương, tại các buổi tiếp, công dân trình bày các nội dung, yêu cầu đối thoại với các cơ quan Trung ương, TP HCM; mức bồi thường và khẳng định 5 khu phố thuộc 3 phường ngoài ranh quy hoạch.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo Thanh tra Chính phủ phối hợp với các Bộ TN&MT, Xây dựng, Tư pháp và UBND TP HCM kiểm tra nội dung khiếu nại của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường. Tổ chức đối thoại, đề xuất biện pháp giải quyết và báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 1/1/2020.

Xem thêm video: Mẹ bán con song sinh lấy tiền mua điện thoại ở Trung Quốc

 

Viết Dũng