Nhóm đối tượng lừa đảo “lan đột biến”, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

Google News

Các đối tượng đã đăng nhiều bài viết, quảng cáo bán "lan đột biến" trên mạng xã hội và thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bán "lan đột biến" giả, chiếm đoạt khoảng 3,5 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 15/5, Công an huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết đã điều tra, làm rõ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua bán "lan đột biến".
Các đối tượng gồm: Bùi Văn Trọng (SN 1998), Bùi Văn Cường (SN 1998) cùng trú tại xã Đoàn Kết; Trần Quang Huy (SN 2001), Vũ Văn Hùng (SN 2001) trú tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hoà Bình đã lừa bán 3 giỏ lan không đúng chủng loại cho người khác.
Nhom doi tuong lua dao “lan dot bien”, chiem doat 3,5 ty dong
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Trước đó, Công an đã nhận được đơn trình báo của 2 bị hại trú tại TP. Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh về việc bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng việc bán "lan đột biến" giả tại vườn lan “Anh em” có địa chỉ tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm.
Thủ đoạn của nhóm đối tượng là dựng 1 giàn lan thường, không phải “lan đột biến” tại thôn Đoan Vĩ 2, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm sau đó đăng các bài viết, quảng cáo bán "lan đột biến" trên mạng xã hội để chiếm đoạt tiền của khách có nhu cầu mua, khi có khách mua lan sẽ dẫn đến vườn và bán lan tại vườn.
Đồng thời, để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm thuê vườn lan. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2020 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 11 vụ lừa đảo bán "lan đột biến" giả khác, chiếm đoạt khoảng 3,5 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.
>>> Xem thêm video: Mua lan đột biến tiền tỷ, nhiều người nếm "trái đắng"

Nguồn: VTV1.

Gia Đạt