Quảng Bình sơ tán hơn 900 người dân đến nơi an toàn

Google News

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức sơ tán hơn 900 người dân nằm trong vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét… đến nơi nơi an toàn.

Tính đến 15h ngày 19/9, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức sơ tán 238 hộ/ 918 người dân đến nơi an toàn. Cụ thể: Huyện Lệ Thủy di dời 35 hộ/100 người; huyện Bố Trạch di dời 82 hộ/347 người; huyện Tuyên Hóa di dời 27 hộ/90 người (đồi Phòng không); huyện Minh Hóa di dời 94 hộ/381 người.

Quang Binh so tan hon 900 nguoi dan den noi an toan
 Hiện trường một vụ sạt lở vừa xảy ra.

Theo ông Hoàng Văn Lình, Chủ tịch UBND xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, cho biết: “Đến 9h ngày 19/9, lực lượng chức năng đã hoàn thành công tác sơ tán 36 gia với 160 nhân khẩu của bản Mít Cát. Đây là những hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở. Chính quyền địa phương đã cung cấp lương thực, thực phẩm nước uống đảm bảo đủ cho bà con trong vài ngày tới”.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 19/9, tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, một lượng đất lớn bị sạt lở làm nhà bà Trương Thị Nhị ở thôn Tân Lý bị nứt, rất may không thiệt hại về người.

Quang Binh so tan hon 900 nguoi dan den noi an toan-Hinh-2
 Hơn 900 người dân nằm trong vùng ngập lụt, có nguy cơ sạt lở đất được di dời đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hiện trường di dời hộ gia đình đến nơi an toàn, đồng thời kiểm tra, đánh giá kỹ hiện trường, khi thấy đảm bảo an toàn sẽ huy động lực lượng khẩn trương khắc phục.

Được biết, tỉnh Quảng Bình có 164 điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở núi, khu dân cư, bờ sông, biển. Hiện, lực lượng đang tăng cường kiểm tra, rà soát 74 điểm sạt lở núi khu dân cư, trong đó 8 điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở khi có mưa lớn.

Hạo Nhiên