Quý bà Hải Phòng điều hành đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng TP Hải Phòng vừa bắt quý bà Hải Phòng điều hành đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng.

Mới đây, Công an TP Hải Phòng cho biết đã tạm giữ Lâm Bích Liên (47 tuổi, trú tại phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Quy ba Hai Phong dieu hanh duong day buon ma tuy xuyen quoc gia
Đối tượng Lâm Bích Liên cùng số ma túy. (Ảnh: Công an cung cấp) 
Theo cơ quan chức năng, Liên được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng. Người phụ nữ này có nhiều mối quan hệ phức tạp và có nhiều thủ đoạn che giấu hoạt động phạm tội.
Chồng của Liên là người Trung Quốc định cư tại Úc nên thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam - Trung Quốc - Úc và các khu vực phức tạp về ma túy.
Để trao đổi thông tin mua bán ma túy các đối tượng trong đường dây thường lợi dụng mạng xã hội, sử dụng sim rác dùng một lần và có ám tín hiệu riêng. Các đối tượng thuê nhiều địa điểm khác nhau cất giấu, trao đổi mua bán, vận chuyển ma túy để đảm bảo việc giao dịch và mua bán ma túy.
Ngoài ra, trong việc cất giấu ma túy được đối tượng ngụy trang rất tinh vi trong thùng hàng hóa, hành lý và thường xuyên thay đổi cách thức, phương tiện, người giao nhận để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.
Theo đó, ngày 25/2, tại khu vực trước cửa nhà số 79 đường Cầu Đất, phường Cầu Đất (Hải Phòng) Phòng PC04 phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan thành phố Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật tại hiện trường gồm 8 bánh heroine hơn 2,8kg và gần 5 kg ma túy đá và một số tang vật liên quan.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, tại số 38/78 đường Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ thêm 2 bánh heroine 702,76 gam, 10,41 gam ma túy đá, 3,77 gam MDMA.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.
(Nguồn: THĐT)
Ngày 25/2, tại khu vực ấp Trung Bình, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, lực lượng chức năng thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh An Giang phối hợp với công an các huyện Châu Phú và Thoại Sơn cùng các phòng nghiệp vụ đã chặn bắt Văn Phong và Thanh Phong đang điều khiển xe máy để đi bán ma túy cho người nghiện.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong người Thanh Phong một bọc nilong bên trong chứa tinh thể màu trắng có trọng lượng hơn 120 gam (nghi là ma túy).
Căn cứ lời khai của Văn Phong và Thanh Phong, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét tại nơi ở của Phương và Vĩ, tiếp tục thu giữ thêm hơn 622 gram ma túy đá và hơn 1,1 tỷ đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Quang Thịnh