Sáng nay, chuyên cơ đưa 30 người Việt về từ Vũ Hán

Google News

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện chuyến bay đặc biệt chở hàng viện trợ y tế đến Vũ Hán (Trung Quốc) và đón 30 người Việt đang mắc kẹt tại đây.

Tối 9/2, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc. Một nguồn tin xác nhận chuyến bay này sẽ kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán và đưa 30 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về nước.
Trong một bức ảnh chụp khoang máy bay được đăng tải lên mạng xã hội, tất cả thành viên tổ bay đều được trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ. Mỗi ghế hành khách đều được bọc kín bằng nylon.
Sang nay, chuyen co dua 30 nguoi Viet ve tu Vu Han
Ảnh minh họa. 
Sau khi rời Vũ Hán, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào rạng sáng 10/2. Tất cả hành khách và tổ bay sẽ thực hiện quy trình cách ly áp dụng với người về từ vùng dịch. Toàn bộ người đi trên chuyến bay sẽ được bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh để đưa về khu vực cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ định sân bay Vân Đồn là điểm tập kết các chuyến bay về từ vùng dịch. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 với quy mô 500 giường bệnh để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona.
Theo Ngọc Tân/ Zing