Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép một nhà thuốc đông y

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Hà Nội mới ban hành quyết định thu hồi giấy phép và yêu cầu đóng cửa một nhà thuốc đông y vì nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định số 320/QĐ-SYT, về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 649/SYT-GPHĐ cấp ngày 1/11/2016 của một Phòng chẩn trị Y học cổ truyền tại địa chỉ số 3, ngách 37, ngõ 167, phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.
So Y te Ha Noi thu hoi giay phep mot nha thuoc dong y
 Ảnh minh họa
Theo quyết định, lý do thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của nhà thuốc này do Sở Y tế Hà Nội ban hành nêu rõ: "Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với nội dung thẩm định cấp phép hoạt động. Cơ sở cũng không đủ điều kiện nhân sự để khám bệnh, chữa bệnh".
Ngoài ra, nội dung quyết định cũng buộc nhà thuốc phải đóng cửa, ngừng hoạt động ngay khi quyết định này được ban hành.
Như thông tin đăng tải trên VTCnews, nhà thuốc này đã dùng những chiêu trò tự ý ghép những tên thầy thuốc nổi tiếng khác gắn vào bài thuốc của mình hay lợi dụng những phóng sự truyền hình của những kênh truyền hình quốc gia sau đó gắn logo, số điện thoại tư vấn của nhà thuốc, coi đó là công nghệ, bài thuốc của mình nhằm đánh lừa người bệnh.
Ngay sau khi bị vạch mặt trên phương tiện thông tin đại chúng, Sở Y Tế Hà Nội đã xuống kiểm tra nhà thuốc. Tuy nhiên, khi đại diện của Sở xuống kiểm tra thì nhà thuốc này đã đóng cửa, ngưng làm việc nhưng vẫn tư vấn bán thuốc trên Facebook và mạng xã hội.
Nga Quỳnh (TH)