Tips giải nóng trong người để tươi mát đi qua tiệc tùng mùa Tết

Google News

Vũ Ngọc Đức chọn cách ăn nhẹ hay một chút nước canh trước mỗi buổi tiệc rượu, Phương Lan lại chọn thưởng thức một chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người mỗi khi nhập tiệc.

 
 Vào mùa Tết, việc cụng ly trong các bữa tiệc hay dùng các món ăn cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ là điều khó tránh khỏi bởi đây vừa là thói quen, vừa là nét văn hóa mừng xuân” của người Việt.
Vì vậy, nhiều người trẻ như Ngọc Đức, Thùy Linh, Phạm Kỷ đã trang bị cho mình một số “tips” bỏ túi để dù phải cụng ly mà không sợ nóng trong người, gây hại cho sức khỏe để bản thân luôn tươi mát đón Tết.
Ăn nhẹ, uống nước canh khi nhập tiệc
Vũ Ngọc Đức, (35 tuổi, kỹ sư xây dựng tại Hà Nội)
Là kỹ sư kiêm chủ thầu xây dựng, vào dịp cuối năm Ngọc Đức luôn có dịp tham dự rất nhiều buổi tiệc tùng. Từ gặp gỡ, tổng kết với chủ đầu tư, đối tác, nhà cung cấp tới các công nhân viên làm việc cho anh.
Tips giai nong trong nguoi de tuoi mat di qua tiec tung mua Tet
Ăn nhẹ, uống nước canh trước khi sử dụng đồ uống có cồn là cách để giảm say trong những bữa tiệc ngày Tết. 
“Tuy tham gia các buổi tiệc thường xuyên nhưng tửu lượng của mình không tốt lắm. Để tránh việc say quá nhanh và đỡ hại sức khỏe, mình thường có thói quen ăn nhẹ một chút gì đó hoặc uống một chén nước canh khi nhập tiệc và cụng ly một cách từ từ, chậm rãi”, anh Đức tiết lộ.
Nam kỹ sư cho biết vẫn có những lúc anh quá chén, sáng dậy thấy bức bối, nóng trong người, cổ họng khát khô. “Những lần như vậy mình thường uống 1-2 chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi ảnh hưởng từ bia rượu, xua tan cơn nóng trong người, giúp bản thân tươi mát hơn để tỉnh táo làm việc”, anh Đức kể thêm.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn “lót dạ” khi vào tiệc tùng giúp giảm khả năng hấp thụ trực tiếp qua dạ dày, giúp gan có thời gian để kịp oxy hóa đồ uống có cồn, giảm say...
Thanh lọc cơ thể trước và sau tiệc
Thùy Linh (30 tuổi, trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng một công ty tại quận 1, TP.HCM)
Vì tính chất công việc, trong những ngày cuối năm Thùy Linh liên tục tham dự các buổi tiệc với đối tác, khách hàng, hay tham dự các sự kiện, tổng kết, tiệc tùng ngày lễ hội và cả đám cưới bạn bè liên tiếp.
Tips giai nong trong nguoi de tuoi mat di qua tiec tung mua Tet-Hinh-2
Một cách tiện lợi và hiệu quả mà người trẻ thường lựa chọn là thanh lọc cơ thể với Trà thanh nhiệt Dr Thanh trước và sau mỗi buổi tiệc để không lo nóng trong người. 
“Mình thích uống vang hoặc bia kết hợp với các món nướng, đồ ăn cay nóng. Do vậy, để ngăn ngừa nóng trong người, hại gan, làm xấu da, trước và sau mỗi buổi tiệc mình thường uống 1-2 chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi ảnh hưởng từ đồ ăn, thức uống, tránh nóng trong người để những ngày cuối năm này luôn tươi mát”, chị Linh chia sẻ cách giữ bản thân “sống sót” qua mùa tiệc tùng cuối năm.
Nữ trưởng phòng chăm sóc khách hàng cho biết thêm, vì loại Trà thanh nhiệt này có khả năng thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do ảnh hưởng từ đồ ăn cay nóng, dư đạm hay thức uống có cồn nên cô còn mua làm quà Tết để biếu tặng họ hàng, người thân, bạn bè.
“Đây là món quà Tết rất thực tế, vừa đáp ứng nhu cầu giải khát, tiếp khách, vừa giúp mọi người thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người nên mình rất hài lòng”, Thùy Linh bày tỏ.
Tips giai nong trong nguoi de tuoi mat di qua tiec tung mua Tet-Hinh-3
Ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống Trà thanh nhiệt Dr Thanh là cách hiệu quả để thanh lọc cơ thể, giữ bản thân luôn tươi mát trước những tiệc tùng liên tiếp dịp cuối năm. 
Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh được nhiều người trẻ đặc biệt yêu thích và sử dụng mỗi ngày. Đây là thức uống quen thuộc của nhiều người trẻ trong mùa deadline để làm mát cơ thể khỏi nóng trong người vì thức đêm, thiếu ngủ và tiếp tục trở thành món đồ uống không thể thiếu của mỗi người, mỗi nhà trong dịp Tết khi liên tục party, tiệc tùng, cho cơ thể luôn tươi mát, tràn đầy sức sống để chào đón năm mới.
Uống nhiều nước lọc, nước chanh hay trà thảo mộc
Trần Khánh (32 tuổi, quản lý siêu thị tại TP. Vinh, Nghệ An)
Vào cuối năm, công việc bán hàng tăng gấp 5, gấp 6 lần, ngoài ra còn liên tục tiệc tùng, tổng kết, chúc mừng các đối tác, nhà cung cấp nên mình luôn trong tình trạng nóng trong người bởi áp lực công việc và tiệc tùng, anh Khánh kể về lý do “2 trong 1” gây nóng trong người trong những ngày này.
Tips giai nong trong nguoi de tuoi mat di qua tiec tung mua Tet-Hinh-4
Với nhiều người trẻ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên để thanh lọc cơ thể khỏi ảnh hưởng bởi bia rượu, tiệc tùng ngày Tết. 
Tới những ngày Tết, gia đình mình thường đoàn tụ khi các anh chị sinh sống từ TP.HCM về quê đón Tết nên việc tổ chức tiệc đoàn viên thường xuyên diễn ra. Mình rất hạnh phúc với những buổi party gia đình nên thường uống khá nhiều.
Để tránh nóng trong người, mình thường uống cùng nhiều nước lọc. Nếu quá chén thì dùng các loại nước chanh, bột sắn dây. Đặc biệt, để tiện lợi, đỡ thời gian pha chế và giúp thanh lọc cơ thể liên tục ngay cả khi làm việc, vài tuần gần đây mình chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người khỏi ảnh hưởng từ tiệc tùng.
Một mẹo khác là dù có bận, mình vẫn cố gắng ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, mỗi lần uống bia rượu cũng đỡ say hay nóng trong người hơn.
Nếu như công dụng của Trà thanh nhiệt Dr Thanh với khả năng thanh lọc, thanh nhiệt cơ thể khỏi nóng trong người đã được biết đến rộng rãi thì theo các chuyên gia, việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp giảm say.
Không lạm dụng đồ uống có cồn, các món ăn cay nóng chiên xào
Việc chúc nhau ly rượu ngày cuối năm hay dịp đầu xuân là thói quen từ xưa đến nay của người Việt. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng trong mùa Tết bởi ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe, gây nóng trong người còn khiến chúng ta mệt mỏi khiến dịp Tết kém vui tươi.
Tips giai nong trong nguoi de tuoi mat di qua tiec tung mua Tet-Hinh-5
 
Khi tiệc tùng cần kiểm soát lượng đồ uống có cồn ở mức nguy cơ thấp nhất có thể. Chọn đồ uống rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Nên thanh lọc cơ thể thường xuyên với các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà thanh nhiệt Dr Thanh và không điều khiển phương tiện giao thông sau khi nâng ly trong tiệc tùng.
Khi cụng ly xong nên uống nước lọc, ăn chút tinh bột sẽ làm quá trình hấp thu đồ uống có cồn chậm lại, giúp người uống đỡ say hơn. Không nên ăn quá nhiều các món nướng, đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, dư đạm và cần thường xuyên thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để tránh nóng trong người sau mỗi tiệc tùng.
 
PV