Truy tìm nguyên nhân 2 con đường ở TP HCM ngập nước màu đỏ

Google News

Cống thoát nước dọc 2 con đường của quận Tân Phú dâng nước màu đỏ sẫm lên toàn bộ tuyến đường. Chính quyền địa phương đang tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Truy tim nguyen nhan 2 con duong o TP HCM ngap nuoc mau do

Đoạn đường Phan Anh và Tô Hiệu thuộc phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú dâng nước màu đỏ sẫm chiều 23/10. Ảnh: Fanpage Tôi là dân Tân Phú.

Từ 14h30 ngày 23/10, sau trận mưa lớn, đoạn đường Phan Anh và Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) ngập sâu. Điều khác lạ là nước dâng ở đây màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi nồng nặc.

Chia sẻ với Zing, chị Thùy Linh (42 tuổi, sống trên đường Phan Anh), cho biết đoạn đường này thường xuyên ngập và sình lầy. Mỗi lần mưa lớn, nước ngập hơn nửa mét ảnh hưởng đến đời sống người dân.

"Ngập thì nhiều nhưng lần đầu tiên tôi chứng kiến nước đỏ sẫm như vậy. Chúng tôi lo ngại nước này được nhà máy nào đó xả thải. Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân", chị Linh cho biết.

Truy tim nguyen nhan 2 con duong o TP HCM ngap nuoc mau do-Hinh-2

Người dân dùng chổi đẩy nước đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối xuống cống. Ảnh: Hoàng Chinh.

Ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, thông tin địa phương đang xác minh sự việc.

Vị đại diện phường cho biết khu vực xung quanh đường Phan Anh và Tô Hiệu không có xưởng nhuộm, nhưng nơi đây là hệ thống cống cuối nguồn. Ông Trung đánh giá có khả năng nguồn nước ở khu vực khác theo đường cống đổ về rồi không thoát kịp nên dâng cao.

“Sự việc còn liên quan tới địa phương khác nên địa phương phải tìm hiểu và phối hợp xử lý. Chúng tôi đang cùng phường Hiệp Tân để xác minh sự việc”, ông Trung nói.

Kênh Hiệp Tân nằm trên đường Tô Hiệu chảy qua địa bàn phường Hiệp Tân và phường Tân Thới Hòa từ lâu đã được biết đến là dòng kênh ô nhiễm với màu nước liên tục thay đổi và tình trạng “ngập” rác thải.

Ông Nguyễn Minh Trung cho biết dự án kênh Hiệp Tân và rạch Bàu Trâu đang triển khai, hy vọng sẽ giảm tải áp lực nước từ đầu nguồn đổ về, tránh trường hợp người dân nhiều năm sống chung với ngập nước, ô nhiễm.

Theo Anh Nhàn/Zing