Vụ sập công trình 10 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 4 người

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 4 người liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 10 người chết ở KCN Giang Điền.

Ngày 15/5, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan điều tra đã tạm giữ 4 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát liên quan đến vụ sập công trình 10 người chết ở KCN Giang Điền để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, chiều 14/5, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng nhà máy thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) chuyên sản xuất tã lót, bỉm, băng vệ sinh...
Vu sap cong trinh 10 nguoi chet o Dong Nai: Tam giu hinh su 4 nguoi
 Hiện trường vụ sập công trình.
Trong khi một nhóm hàng chục công nhân đang làm việc trên công trường, bức tường cao khoảng 10m, dài khoảng 100m bất ngờ đổ ập xuống khiến nhiều người bị vùi lấp. Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong, 14 người bị thương.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, Công ty AV Healthcare thuê hơn 21.000 m2 đất trong Khu Công nghiệp Giang Điền để xây dựng nhà máy sản xuất tã lót, bình sữa, băng vệ sinh… Trong quá trình xây dựng, Công ty AV Healthcare thuê một đơn vị thi công.
Sáng nay 15/5, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Đặng Hà Hữu Phước cho biết, tối 14/5, bệnh viện đã cử lực lượng xuống hiện trường để đưa thi thể 10 nạn nhân về nhà xác của bệnh viện. Tối cùng ngày, người nhà của các nạn nhân đã đến nhận và đưa các nạn nhân về an táng tại quê nhà.
Riêng 7 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, sáng ngày 15/5, Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Thị Kim Loan cho biết, các bệnh nhân hiện trong tình trạng tỉnh táo và đã được đưa về các chuyên khoa để tiếp tục theo dõi, điều trị.
Xem thêm video: Hiện trường đổ nát sau vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai
 

Hoàng Phúc