Con gái 10 tuổi mộng du lạc vào rừng sâu giữa đêm, điều kỳ diệu đến sau 24 giờ

Google News

Bé gái 10 tuổi bị lạc trong rừng rậm sau khi mộng du ra khỏi nhà đã được tìm thấy hơn 24 giờ nhờ hình ảnh do thiết bị bay không người lái chụp được.

Cô bé 10 tuổi Peyton Saintignan đã mất tích khỏi nhà ở gần Shreveport, Louisiana, Mỹ vào khoảng 10 giờ tối ngày 14 tháng 9. Cảnh sát trưởng Webster Parish Jason Parker cho biết khi văn phòng của ông được thông báo, "gia đình và hàng xóm đã tìm kiếm cô bé khoảng 1 giờ đồng hồ". Sau đó, họ đã tiến hành một cuộc tìm kiếm với sự tham gia của cảnh sát Tiểu bang Louisiana và hàng trăm tình nguyện viên.

Peyton Saintignan được tìm thấy an toàn sau khi mộng du đi vào rừng Louisiana.

Một camera hồng ngoại theo dõi được thợ săn sử dụng trong vùng rừng sâu đã chụp được một bức ảnh của Peyton. Điều này giúp đội tìm kiếm thu hẹp vùng cô bé đang ở. Nhưng phải đến khi người điều khiển máy bay không người lái Josh Klober tham gia vào cuộc tìm kiếm thì Peyton mới được tìm thấy.

Di chuyển 40 dặm (64,4 km) từ nhà mình ở Arkansas, Josh Klober đến hiện trường vào ngày hôm sau với một máy bay không người lái có khả năng chụp ảnh nhiệt. Khoảng 20 phút sau khi máy bay không người lái cất cánh, anh nhanh chóng tìm thấy Peyton đang nằm cuộn tròn trên mặt đất trong khu rừng rậm rạp.

"Chúng tôi thấy bộ đồ ngủ màu tím và trắng mà con bé đã mặc. Peyton nằm đó. Cô bé không di chuyển và ai nấy đều nín thở chờ đợi", Klober nói.

Các viên chức sau đó đã cử người cứu hộ đến vị trí của cô bé. Vài phút sau, vào khoảng 11 giờ tối, đứa trẻ mộng du đã được cha của người bạn thân nhất đánh thức và đưa đến nơi an toàn.

Khi được tìm thấy, Peyton đã đi cách nhà 2 dặm (3,2 km). Cảnh sát trưởng Parker cho biết đây "thực sự là một phép màu" khi cô bé không bị thương khi được tìm thấy.

Peyton Saintignan được phát hiện trong rừng sâu bởi máy bay không người lái.

"Ngoài một số vết muỗi đốt, cô bé hoàn toàn khỏe mạnh", ông nói.

Các nhân viên y tế và Dịch vụ bảo vệ trẻ em địa phương đã kiểm tra sức khỏe cho cô bé trước khi trở về nhà. Gia đình Peyton nói với cảnh sát rằng, cô bé thường mộng du nhưng chưa bao giờ rời khỏi nhà trước đó.

"Cô bé rất vui khi được trở về với những người thân yêu, rất hạnh phúc khi được về nhà", cảnh sát trưởng nói thêm.

Có nhiều nguyên nhân và yếu tố dẫn đến chứng mộng du. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng yếu tố di truyền có thể đóng vai trò quan trọng. Trẻ em thường dễ bị mộng du hơn người lớn và đa phần trẻ sẽ không còn chứng mộng du khi đến tuổi thiếu niên.

BẢO BẢO