Gặp chú xe ôm không thể nghe nói bình thường, nam thanh niên có hành động ấm áp được dân mạng ngợi khen 

Google News

Vì chú tài xế không thể nhớ được điểm đến nên quãng đường đi trở nên dài hơn, dù vậy thanh niên trẻ vẫn kiên nhẫn chờ đợi và còn biếu thêm chú chút tiền. 

Giữa đời sống thường nhật, chắc hẳn cũng đã không ít lần bạn bắt gặp hình ảnh những hoàn cảnh éo le, dù cao tuổi nhưng vẫn miệt mài kiếm tiền mưu sinh. Đó có thể là cô nhặt ve chai, bác bán vé số hay chú xe ôm làm việc bất kể ngày đêm để mong có được chút tiền, đủ trang trải cuộc sống của mình và người thân.

Mới đây, một thanh niên trẻ ở Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện gặp gỡ với chú xe ôm không thể nghe cũng không thể nói, khiến nhiều người thương cảm vô cùng. 

Chuyến đi đặc biệt vì quãng đường dài hơn bình thường 

Theo những hình ảnh được ghi lại trong đoạn clip, nam thanh niên vẫn gọi xe ôm công nghệ như mọi lần. Thế nhưng khi chú tài xế tới, anh mới nhận ra điều khác biệt, chú không thể nói cũng chẳng thể nghe được như người bình thường. 

Một chú xe ôm đặc biệt…

Trên tay chú luôn có quyển sổ nhỏ và chiếc bút bi để trao đổi thông tin với khách của mình. Hỏi đường hay nói chuyện gì, chú đều ra hiệu cho thanh niên ghi ra giấy, sau đó đáp lại. Trên suốt quãng đường đi, cả hai chẳng nói chuyện gì với nhau, thỉnh thoảng chú có dừng lại để xem lại địa chỉ và hỏi đường.

Trí nhớ của chú cũng không được tốt lắm, vì địa chỉ ở 360 Đê La Thành, tôi đưa điện thoại chú ấy xem tới 3 lần, nhưng vẫn không nhớ được. Quãng đường từ Phạm Văn Đồng đến Đê La Thành vì thế rất xa, tới gần Big C Thăng Long, rồi vòng thế nào lại về Cầu Giấy”, thanh niên chia sẻ. 

Anh chàng cũng cho biết thêm, khi đi xe công nghệ, anh vẫn hay trò chuyện với tài xế, câu chuyện sẽ làm đoạn đường ngắn lại. Thế nhưng với chú tài xế đặc biệt hôm ấy, anh không thể tâm giao. Cuộc hội thoại giữa hai người cứ như vậy được lưu lại bằng những dòng chữ nguệch ngoạc, viết vội trên cuốn sổ nhỏ. 

Cuộc hội thoại ngắn ngủi của hai người.

Dù thế nào, vị khách này cũng kiên nhẫn ngồi trên xe của chú tài xế đặc biệt, không than phiền, không bỏ chuyến. Với thanh niên trẻ, đây là lần đầu tiên anh “lạc đường” giữa thành phố đã gắn bó nhiều năm nay. 

Dưới bài đăng, cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi hành động ấm áp của nam thanh niên và không quên gửi lời hỏi thăm tới chú xe ôm.

- Cuộc sống mà mỗi người 1 số phận. Khâm phục chú vì vẫn tự kiếm tiền bằng công sức của mình.

- Tấm lòng mênh mông như biển rộng.

- Một chú xe ôm đặc biệt gặp một vị khách tuyệt vời.

- Chúc chú thật nhiều sức khỏe và cũng cảm ơn anh vì hành động thật ấm áp.

Cuộc sống luôn cần sự cảm thông…

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip, anh đoán chú xe ôm khoảng chừng 50 - 60 tuổi. Anh không rõ danh tính, địa chỉ của chú ra sao, chỉ biết chú vẫn miệt mài chạy xe ôm kiếm tiền dù hoàn cảnh đặc biệt. Chuyến xe hết 40.000 đồng, nhưng anh đã biếu chú thêm chút tiền, coi như một chút sẻ chia dù là nhỏ bé.

Cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là một chút lòng mình gửi tặng đến chú. Cuộc sống này cần nhiều lắm sự cảm thông và chia sẻ. Khi mình cho đi, cũng có nghĩa là mình đang nhận về, nhận về tình yêu thương và sự ấm áp”, thanh niên bộc bạch. 

Nam thanh niên cũng nhắn nhủ tới mọi người, đừng mặc cả với người khốn khổ hơn mình, bởi đến cả sự tồn tại bình thường, tạo hóa cũng đã khắt khe cắt xén đi của họ rồi. Chuyến xe ôm hôm ấy đã giúp anh có thêm cái nhìn sâu sắc về cuộc sống, rèn luyện sự kiên nhẫn. Dù mất thời gian và có chút bất tiện, nhưng đó là một chuyến đi đặc biệt với những cảm xúc hỗn độn giữa chiều thu tháng 9.

THẢO ANH