Hồ sơ Diddy: Ông trùm 7 con có gần 10 nghìn tỷ đồng, quyền lực đến nỗi Justin Bieber "sống trong sợ hãi"

Google News

Bản cáo trạng 14 trang và ai là người đã tố cáo ông trùm Diddy - người khiến Justin Bieber rơi vào khủng hoảng, phải răm rắp nghe lời?

Sự việc gây rúng động không chỉ trong làng giải trí nước Mỹ liên quan tới scandal ông trùm Sean ‘Diddy’ Combs (54 tuổi) bị bắt vì liên quan tới một loạt cáo trạng nghiêm trọng, trong đó có buôn bán tình dục.

Mặc dù đã xin nộp khoản tiền khổng lồ 50 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) nhưng Diddy vẫn bị từ chối bảo lãnh. Hồ sơ của ông trùm tình dục này ra sao mà khiến Cục Điều tra An ninh Hoa Kỳ phải mất nhiều công sức và thời gian mới đi đến ngày 16/9/2024 khi chính thức bắt giữ Diddy tại khách sạn Park Hyatt New York? Hiện tại nam rapper đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ đô thị Metropolitan (MDC) tại Brooklyn, New York.

Chân dung ông trùm Sean ‘Diddy’ Combs.

Bản cáo trạng 14 trang

Mới đây tờ People đã đăng tải công khai về chi tiết trong bản cáo trạng dài 14 trang về ông trùm Diddy, trong đó có tội danh buôn bán tình dục, hiếp dâm tập thể, tống tiền.

Khi biệt thự của Diddy bị khám xét vào tháng 3, cơ quan chức năng đã tìm thấy “đồ dùng cho các bữa tiệc thác loạn gồm thuốc và hơn 1.000 chai dầu em bé”.

Luật sư nói không biết những chai dầu em bé được dùng làm gì trong nhà của Diddy.

Theo People, Diddy là người điều hành, tổ chức những bữa tiệc Freak Offs – được xem là nơi thác loạn tình dục trong biệt thự của nam rapper. Những buổi tiệc này kéo dài vài ngày, có sự tham gia của nhiều người trong ngành công nghệ mại dâm, trong đó có nam giới hành nghề mại dâm và cưỡng ép phụ nữ. Tài liệu mô tả Freak Offs là "những buổi trình diễn tình dục dàn dựng công phu mà nam rapper đã sắp xếp, chỉ đạo trong suốt quá trình, thường được ghi hình lại bằng các thiết bị điện tử".

Biệt thự của Diddy.

Video được quay lại để Diddy tống tiền, ép buộc nạn nhân. Ngoài ra, nam rapper còn bị cáo buộc cung cấp thuốc gồm cocaine, oxycodone và ketamine... Ngoài ra, những người tham gia thường được truyền dịch tĩnh mạch để phục hồi sau khi chơi hết sức và sử dụng ma túy.

Ai là người đã tố cáo ông trùm?

Từ cuối năm 2023 đã có 1 số người, bao gồm cả phụ nữ và đàn ông, đệ đơn kiện Diddy với nhiều cáo buộc từ cưỡng bức đến bạo lực. Bắt đầu từ việc cô bạn gái cũ Ventura gửi đơn vào tháng 11 năm ngoái, tố cáo Diddy trong suốt 11 năm từ năm 2007 đến 2018 đã lạm dụng, thao túng cô. Danh sách người kiện Diddy còn có nhà sản xuất Rodney ‘Lil Rod’ Jones, ca sĩ Dawn Richard, 1 người đàn ông Michigan, một số người phụ nữ giấu tên.

Ventura là bạn gái cũ của Diddy.

Theo CNN, đoạn video Diddy tấn công bạn gái cũ Ventura tại khách sạn được tổng hợp từ nhiều góc máy quay khác nhau. Sự việc diễn ra vào ngày 5/3/2016 ở khách sạn InterContinetal ở Los Angeles. Trong video, cô bạn gái Ventura ra khỏi phòng và tiến tới dãy thang máy. Lúc này Diddy quấn vội khăn tắm, chạy theo và túm được gáy, đẩy cô ngã xuống sàn, dùng chân đá mạnh vào người Ventura. Chưa hết, Diddy tiếp tục lấy 1 chiếc ví và vali từ sàn nhà, quay lại đá vào người Ventura liên tiếp khi cô nằm trên sàn. Nam rapper kéo lê cô về phòng.

Hình ảnh từ đoạn video Diddy tấn công bạn gái cũ Ventura tại khách sạn.

Thời điểm khi video được CNN công bố, Diddy đã lên tiếng nhận lỗi trong khi cô bạn gái giữ im lặng. Sau đó, Ventura đã đâm đơn khiếu nại, kể lại sự việc bị bạo lực. Không những vậy, cô cáo buộc Diddy nhiều lần cưỡng hiếp vào năm 2018, cô bị xâm hại về thể chất và các hành vi khác trong nhiều năm.

Thalia Graves (áo trắng) cũng là một trong những nạn nhân tố cáo Diddy.

Gần đây nhất, 1 người phụ nữ tên Thalia Graves đã cáo buộc Diddy và vệ sĩ của nam rapper chuốc thuốc, tấn công vào năm 2001, sau đó quay phim lại. Theo lời khai của Thalia, cô gặp Diddy năm 25 tuổi. Vào mùa hè năm 2001, khi đang ở trong xe, cô được Diddy mời 1 cốc rượu vang, sau đó cảm thấy cơ thể khác lạ, chóng mặt, choáng váng và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, cô ở trong trạng thái khỏa thân, hai tay bị trói sau lưng. Cô bị Diddy cưỡng bức, đập đầu cô vào bàn bi-a khi cô chống cự. Người trợ lý của Diddy cũng tấn công tình dục cô.

Ngoài ra, cuốn sách Kim’s Lost Words của người mẫu quá cố Kim Porter – người tình lâu năm và có 4 người con với Diddy – cũng có nhiều lời tố cáo tội ác ông trùm. Cuốn sách được cho là trích từ USB mà Kim Porter đã gửi cho bạn bè trước khi qua đời. Người bạn thân từng lên tiếng kêu gọi điều tra về cái chết của cô vì cho rằng cô bị Diddy “diệt khẩu” do biết quá nhiều về nam rapper. Tuy nhiên, những người con chung của họ lại phủ nhận, cho biết mẹ của họ chưa bao giờ viết hồi ký.

Kim Porter qua đời năm 2018, nguyên nhân được cho là viêm phổi.

Video “nóng” khiến nhiều ngôi sao răm rắp nghe lời

Vụ việc của Diddy khiến nhiều ngôi sao nổi tiếng bị réo tên. Mới đây những hình ảnh người nổi tiếng tham gia vào “Bữa tiệc trắng” – White Party do Diddy tổ chức, được công bố sau 25 năm. Hình ảnh được chụp tại thời điểm ngày 25/9/1999, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Leonardo DiCaprio, Jennifer Lopez, Mariah Carey và chồng cô Nick Cannon, Jamie Foxx, Regis Philbin, Russell Brand, vợ chồng JAY-Z và Beyoncé, Vera Wang và nhiều người khác.

Trong những "Bữa tiệc trắng" của Diddy luôn có rất nhiều gối.

Đằng sau vẻ bề ngoài hào nhoáng, lịch sự của Bữa tiệc trắng với yêu cầu trang phục màu trắng là những hoạt động tình dục trá hình.

Justin Bieber là một trong những ngôi sao được nhắc tên nhiều nhất sau khi scandal của Diddy bùng nổ. Nhiều người  cho rằng “Hoàng tử nhạc Pop” đã cố gắng ẩn ý nhiều chi tiết về đời sống tình dục bệnh hoạn trong các bữa tiệc của Diddy, thông qua MV ca nhạc Yummy, Where Are U Now hay những câu nói Justin muốn bảo vệ Billie Eilish. Diddy là một ông trùm có mối quan hệ rộng với nhiều người trong ngành giải trí cùng rất nhiều hứa hẹn lăng xê. Thời điểm Justin Bieber gặp Diddy vào những năm nam ca sĩ chỉ mới 14-15 tuổi. Nhiều người hâm mộ lo ngại giọng ca Baby chính là một trong những nạn nhân bị lạm dụng.

Justin Bieber thân thiết với Diddy vào thời điểm cậu mới bước chân vào làng giải trí.

Selena Gomez cũng bị nhắc tên khi chia sẻ cũ của nữ ca sĩ liên quan tới ông trùm Diddy bị đào lại. Năm 2016, thời điểm khi cô còn hẹn hò với Justin Bieber, cô đã tình cờ gặp Diddy. Khi đó Diddy đã nhầm cô thành phục vụ đỗ xe.

Leonardo DiCaprio cũng có mặt trong những bữa tiệc.

Cựu vệ sĩ của Diddy là Gene Deal đã có những chia sẻ gây sốc khi tiết lộ nam rapper đang lưu giữ nhiều video “nóng” của rất nhiều nhân vật quyền lực. Các video này được ghi hình trong các bữa tiệc do Diddy tổ chức. Hiện tại, phía công tố viên chưa đưa ra bình luận về việc này. Về phần Gene Deal, khi được hỏi liệu có người nổi tiếng nào có mặt trong các video “nóng”, ông liền nói: “Diddy đã tổ chức tiệc cho người nổi tiếng, vậy bạn nghĩ sao?”.

Nhiều người cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến các ngôi sao phải răm rắp nghe theo lời của Diddy.

Diddy có quyền lực lớn cỡ nào?

Đi lên từ một thực tập sinh của Uptown Records, đến thời điểm trước khi bị bắt giữ Diddy là một ông trùm âm nhạc. Khi bị giam, Diddy bày tỏ lo lắng cho 7 người con. Tờ People dẫn nguồn tin cho biết Diddy có 3 người con nhỏ, 2 trong số đó mồ côi mẹ, 4 đứa con không còn mẹ chăm sóc khi nam rapper bị giam giữ.

7 người con của Diddy gồm con trai Justin (30 tuổi), con trai Christian (26 tuổi), con gái Chance (18 tuổi), cặp song sinh Jessie và D'Lila (17 tuổi), Quincy (33 tuổi) – con riêng của vợ, con gái út Love (2 tuổi).

Con gái út của Diddy.

Diddy thành lập hãng Bad Boy Entertainment, trong đó có nhiều ngôi sao huyền thoại như Notorious B.I.G, Craig Mack, Faith Evans, 112 và Mase. Trong những năm 1990-2000, Diddy cùng các nghệ sĩ trong công ty của mình càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ. Diddy được nhận xét là người có đôi tai nhạy bén, khả năng chọn giọng hát không giống ai, tạo nên thương hiệu nhạc thu hút.

Diddy đã tận dụng thời cơ để tạo nên dòng nhạc của mình, gặt hái nhiều giải thưởng lớn về âm nhạc, trong đó có 14 lần được đề cử và giành 3 giải Grammy, 2 giải VMAs, 1 giải MTV VMA Global Icon, đạt Kỷ lục Guinnness thế giới cho Nhà sản xuất nhạc Rap thành công nhất.

Diddy giành giải thưởng Grammy lần thứ 48.

Ngoài chiến tích của chính mình, Diddy còn đào tạo nên nhiều nghệ sĩ hàng đầu, trong đó có Usher – người đã dẫn dắt Justin Bieber đi lên.

Từ âm nhạc, Diddy mở rộng sang nhiều lĩnh vực như thời trang, nước hoa, chương trình giải trí, các nhãn hiệu rượu… Nam rapper làm MC cho chương trình truyền hình thực tế Making The Band, được đánh giá là truyền cảm hứng về hình ảnh một người tự lực cánh sinh vươn lên từ nghèo khó trở thành giàu có. Khối tài sản của ông trùm này ước chừng khoảng 400 triệu USD (tương đương 9.850 tỷ đồng), theo thống kê từ Forbes.

Là nhà sản xuất âm nhạc uy tín, Diddy nhiều lần thản nhiên nói về những quyền lực của bản thân. Năm 1999, Diddy từng ẩn ý trong bài phỏng vấn về lối sống: “Có lẽ không sớm thì muộn tôi cũng sẽ bị bắt chỉ vì làm đủ thứ điên rồ để hưởng thụ. Mỗi khi bạn đưa 1 yếu tố khác biệt vào môi trường bình thường, những điều vốn góp phần mở rộng giới hạn lại khiến người ta phải sợ hãi".

Giờ đây, khi nhìn lại, người ta mới hiểu câu nói công khai của Diddy về thú vui bệnh hoạn. Dù quyền lực cỡ nào, khiến người nổi tiếng “phải sợ hãi” ra sao, thì cuối cùng tội ác của Diddy cũng bị phanh phui. Công chúng mong chờ vào một bản án thích đáng nhất với ông trùm buôn bán tình dục này.

QUỲNH AN