Tin tức 24h: Chưa từng có, vàng nhẫn vọt lên 89 triệu đồng/lượng

Google News

Vào lúc 15h chiều nay (23/10), giá vàng nhẫn tăng mạnh lên mốc 89 triệu đồng/lượng ngang với giá vàng miếng SJC. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng gần 30%.

Chưa từng có: Vàng nhẫn vọt lên 89 triệu đồng/lượng

Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn 87,9 - 89 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 1,2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Tập đoàn Doji cũng điều chỉnh tăng mạnh giá vàng nhẫn lên 88 - 89 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết thấp nhất thị trường 86,9 - 88,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Như vậy, giá vàng nhẫn của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng và vàng miếng SJC bán ra ở mức ngang nhau trong khi giá mua vào của vàng nhẫn cao hơn vàng miếng 500.000 - 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn hiện ở mức cao nhất trong lịch sử.

Giá vàng nhẫn hiện đang ngang bằng giá vàng miếng SJC.

Giá vàng miếng SJC được nhóm ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) niêm yết 89 triệu đồng/lượng.

Từ đầu tuần đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng hơn 4 triệu đồng/lượng. Tính từ đầu năm, giá vàng nhẫn tăng 26 triệu đồng/lượng, tương đương gần 30%. Với việc giá liên tục tăng, vàng nhẫn hiện là kênh đầu tư sinh lời tốt nhất trong các kênh đầu tư như: chứng khoán, trái phiếu, bất động sản... Giá vàng nhẫn liên tục điều chỉnh tăng theo giá vàng thế giới trong khi giá vàng miếng SJC phụ thuộc vào Ngân hàng Nhà nước điều hành.

Theo các chuyên gia, giá vàng nhẫn tăng mạnh bởi ngoài việc ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới còn bởi cuối năm bước vào mùa cưới và nhu cầu mua vàng nhẫn làm quà cưới tăng đột biến.

Tuy nhiên, thời điểm này, người dân không dễ để mua được mặt hàng này tại các thương hiệu lớn. Các thương hiệu lớn như Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu thường xuyên trong tình trạng hết hàng. Khách lẻ chỉ may mắn mua được số lượng ít nếu cửa hàng có khách bán ra. Với số lượng đặt mua lớn, khách hàng phải chờ từ 1 - 2 tháng mới nhận được vàng đặt mua.

Diễn biến đợt không khí lạnh đang bao phủ miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (23/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Chiều tối và đêm nay (23/10), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Không khí lạnh hiện bao phủ Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An.

Trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời mát; từ đêm 23/10, đêm và sáng trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ; ở Thanh Hoá-Nghệ An nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

Dự báo chi tiết:

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, riêng phía Đông cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m; Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Đêm 23/10, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo bão Trà Mi sẽ có diễn biến quỹ đạo rất phức tạp trong những ngày tới ngày tới. Bão sẽ quét qua đảo Luzon của Philippines sau đó vào Biển Đông của nước ta sẽ tương tác với rãnh gió Tây khi tiệm tiệm cận bờ biển miền Trung Việt Nam.

Đợt mưa lớn được dự báo có thể bắt đầu từ ngày 27/10 - 31/10 ở Bắc Trung Bộ, sau đó, tàn dư của bão Trà Mi có thể tạo thành một vùng áp thấp ở ven biển miền Trung và tiếp tục gây mưa lớn giai đoạn từ 1/11 đến 5/11 trên phạm vi khá rộng bao gồm cả các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Cần cảnh giác với ngập lụt diện rộng và các thiên tai kèm theo nó như lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi của miền Trung.

Một học sinh tử vong khi cùng nhóm bạn ra chơi hồ Hà Thượng

Chiều 23/10, ông Nguyễn Văn Song, Chủ tịch UBND xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối khiến một học sinh tử vong.

Lực lượng chức năng tìm kiếm học sinh đuối nước chiều 23/10.

Khoảng 13h30 cùng ngày, một nhóm khoảng 5 em học sinh ra chơi tại khu vực hồ Hà Thượng (xã Gio An).

Trong lúc vui chơi, em T.D.H. (SN 2011, học sinh lớp 8 Trường TH&THCS Gio An) không may bị đuối nước.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng và người dân có mặt triển khai tìm kiếm.

Đến 17h cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bắt nguyên Hiệu trưởng vì bớt xén tiền của học sinh nội trú

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Ngọc Hà (SN 1977, nguyên Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ ".

Bị can Hà bị bắt (ảnh tư liệu).

Qua tài liệu thu thập được, bước đầu xác định, từ năm 2022 đến năm 2023 Trần Ngọc Hà đã chỉ đạo rút kinh phí chính sách hỗ trợ cho học sinh số tiền 765.264.000 đồng (theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP, ngày 18/7/2016 của Chính phủ).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định, trong tổng số tiền nêu trên, Trần Ngọc Hà đã chi sai và chiếm đoạt 52.538.200 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can Trần Ngọc Hà tại xã Tài Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

THẢO ANH