Tin tức 24h: Đang cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Định Công, Hoàng Mai

Google News

Theo thông tin ban đầu, đám cháy nhà tại phố Định Công Hạ vẫn đang có nhiều người mắc kẹt trên tầng cao, chưa thể thoát ra ngoài.

Đang cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Định Công, Hoàng Mai

Vào khoảng 18h chiều 16/6, 1 căn nhà cao tầng trên phố Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, đám cháy xuất phát từ tầng 3 của căn nhà khiến nhiều người không thể thoát nạn. Tại thời điểm 19h30 tối cùng ngày, đám cháy vẫn chưa thể được kiểm soát, lửa vẫn đỏ rực ở tầng 3 và 1 số nạn nhân đã chạy lên tầng thượng để chờ lực lượng cứu hộ.

Gần 2 giờ đồng hồ kể từ khi đám cháy bùng phát, lửa và khói vẫn bao phủ căn nhà cao tầng trên phố Định Công Hạ.

Được biết, 1 số nạn nhân đã được cứu thành công, tuy nhiên vẫn còn ít nhất 3 người mắc kẹt trên tầng cao nhất vào thời điểm PV ghi nhận.

Đến khoảng 19h40, nhiều phương tiện chữa cháy được huy động, các chiến sĩ PCCC mặc quần áo chống lửa để tiếp tục tiếp cận hiện trường, giải cứu các nạn nhân còn mắc kẹt.

Hà Nội lại sắp đón cơn mưa lớn, dễ xảy ra sấm động

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy các quận/huyện: Thường Tín, Thanh Oai có mưa rào và dông.

Cảnh báo khả năng xuất hiện trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này tiếp tục gây mưa và dông ở các quận/huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện khác như: Thanh Trì, Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy,... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1

Cảnh báo khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to. Ảnh minh họa.

Chi tiết thời tiết đêm nay và ngày mai 17/6

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 28-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 36-38 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; riêng Hòa Bình 37-39 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, sau trời nắng, có nơi có nắng nóng; riêng Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, riêng khu vực đồng bằng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Nhiều mây, khu vực vùng núi và trung du đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, sau trời nắng, có nơi có nắng nóng; khu vực đồng bằng có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 28-31 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Nhiều mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Dự báo thời tiết nhiều mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Nhiều người dính bẫy lừa đảo trực tuyến

Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa khởi tố một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng để điều tra. Theo trình bày của chị Đ.T.T. (SN 2002, ngụ phường 7, TP Vũng Tàu), giữa tháng 6-2024, chị T. nhận được cuộc gọi của một người đàn ông giới thiệu là nhân viên ngân hàng tư vấn hướng dẫn hủy sử dụng thẻ tín dụng mà chị đã đăng ký.

Các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Ảnh: AI - Ngọc Giang

Theo hướng dẫn của người này, chị T. đã cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP cho đối tượng. Ít phút sau chị phát hiện tài khoản của mình bị chiếm đoạt gần 8 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 3-2024, bà V.D.T.P. (SN 1982) cũng bị đối tượng không rõ lai lịch, sử dụng mạng xã hội kết bạn và tự giới thiệu đang công tác tại một tập đoàn. Sau đó, đối tượng cho bà P. mã mời góp vốn đầu tư thu lợi nhuận và được hướng dẫn vào trang https://Vinpearll.haoyun688.com. Bà làm theo hướng dẫn và nhiều lần chuyển tiền vào các tài khoản của đối tượng với số tiền 1,58 tỉ đồng. Phát hiện bị lừa đảo nên bà đến công an trình báo.

Thời gian qua, lực lượng Công an TP Vũng Tàu cũng tiếp nhận nhiều tin báo, tố giác của người dân về việc nhận được cuộc gọi giả danh Công an TP Vũng Tàu đề nghị cài đặt ứng dụng dịch vụ công quốc gia do đối tượng gửi, có đường link https://ww38.dichvucong.dancuquocgia.vn.

Bà N.T.H.T. (ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) cho biết nhận được cuộc gọi của nam giới, xưng là cán bộ công an hướng dẫn cài đặt dịch vụ công. Sau ít phút trò chuyện, người này gửi cho bà đường link và hướng dẫn các bước thực hiện. Tuy nhiên, bà từ chối làm theo.

Công an TP Vũng Tàu cho hay sau khi người dân cài đặt ứng dụng giả mạo lên điện thoại, đối tượng chiếm quyền điều khiển, sử dụng (màn hình bị tối đen, bị hại không thao tác được trên màn hình, không tắt nguồn được).

Sau khi chiếm quyền sử dụng điện thoại, đối tượng truy cập vào các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử trên điện thoại của bị hại và thực hiện giao dịch chuyển tiền để chiếm đoạt.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm trên, Công an TP Vũng Tàu khuyến cáo người dân không thực hiện các thao tác theo lời của những đối tượng giả mạo. Bởi theo quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng không làm việc với người dân qua điện thoại. Khi mời người dân làm việc phải có giấy mời, giấy triệu tập ghi rõ thời gian, địa điểm, danh tính người mời làm việc.

Đang di chuyển trên cao tốc, xe tải bất ngờ bốc cháy dữ dội

VTC News dẫn lời lãnh đạo UBND xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy xe tải khi đang di chuyển vào mỏ đất.

“Chiếc xe tải gặp nạn mang biển kiểm soát 36 (Thanh Hóa), hiện đang chở vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Sau khi vụ cháy xảy ra, tài xế đã may mắn thoát nạn, hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ”, đại diện UBND xã cho hay.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h cùng ngày (16/6), chiếc xe HOWO (biển kiểm soát Thanh Hóa) lưu thông trên tỉnh lộ 554, thuộc địa phận xã Thượng Lộc để vào mỏ đất thì bất ngờ phát hỏa.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy cabin rồi toàn bộ chiếc xe. Tài xế may mắn nhảy ra khỏi cabin thoát nạn.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng nhanh chóng phối hợp với người dân, tài xế dập lửa. Tuy nhiên do ngọn lửa dữ dội nên chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó vào tháng 4/2024, một trường hợp tương tự cũng xảy ra, cụ thể, xe tải chở phế liệu đang chạy trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa thì lửa phát ra từ sau cabin.

Khi phát hiện sự việc, tài xế đã điều khiển xe vào lề đường, phụ xe dùng bình chữa cháy xách tay để dập lửa, đồng thời gọi lực lượng chữa cháy hỗ trợ. Tuy nhiên, chỉ ít phút, ngọn lửa bùng phát rộng, cháy bao trùm toàn bộ xe tải.

Lực lượng chữa cháy có mặt ngay sau đó tiến hành khống chế đám cháy.

Vụ cháy đã đã thiêu rụi gần 2 tấn phế liệu trên xe, xe tải hư hỏng nặng, thông tin trên báo Lao Động.

Mâu thuẫn tại cuộc nhậu, chém bạn tử vong

Ngày 16/6, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Nhịn (SN 1979, trú huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/6, tiếp nhận tin báo xảy ra vụ án giết người trên địa bàn, Công an xã Đại Phúc đã huy động các lực lượng khẩn trương đến bảo vệ hiện trường, nắm thông tin vụ việc ban đầu, đồng thời báo cáo nhanh đến lãnh đạo Công an huyện Càng Long.

Lê Văn Nhịn và hung khí gây án. Ảnh: Hồ Giang

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, anh T.V.T. (SN 1972, trú huyện Càng Long, Vĩnh Long) nhậu cùng Lê Văn Nhịn và một số người khác ở ấp Rạch Cát, xã Đại Phúc.

Do không đồng ý việc Nhịn đòi đánh người khác nên anh T. và Nhịn xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau. Mặc dù được người thân can ngăn nhưng Nhịn đã dùng dao chém anh T. tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nhịn bỏ trốn.

Khoảng 21h cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Lê Văn Nhịn.

H.A