Bố mẹ không chú ý, con trai cháy đen dạ dày

Google News

Bố mẹ không để ý, bé trai 1 tuổi mở chai nước tẩy rồi uống. Kết quả bỏng thực quản, dạ dày cháy đen, hoại tử cấp độ 4.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Trong lúc bố mẹ mải mê việc riêng, không để ý đến, bé trai 1 tuổi nghịch ngợm đã mở chai nước tẩy rửa và uống.
Chất lỏng có tính kiềm mạnh khiến miệng và thực quản của bé bị viêm loét nặng, dạ dày cháy đen, hoại tử độ 4. Khi đến bệnh viện, bác sĩ cũng "hết hồn" khi tiếp nhận trường hợp này.
Cụ thể, theo bác sĩ Lại Uyển Tư - bác sĩ khoa tiêu hóa nhi thuộc bệnh viện Sao Hôm, Cao Hùng, khi tiếp nhận điều trị cho trường hợp này, cô đã vô cùng lo lắng, xót ra.
Bo me khong chu y, con trai chay den da day
 Bác sĩ Lại Uyển Tư chia sẻ về trường hợp bệnh nhi.
Cậu bé bị viêm loét cực nặng, dạ dày cháy đen, hoại tử độ 4. Dù được điều trị khẩn cấp và thực hiện liên tiếp 8 ca phẫu thuật nong thực quản, thực quản của bé vẫn không có nhiều cải thiện, chỉ rộng bằng lõi bút, chỉ có thể ăn thức ăn lỏng và mềm.
Bác sĩ Lại Uyển Tư cho biết, sau khi thực quản bị chất lỏng kiềm mạnh ăn mòn, nó sẽ mất tính đàn hồi ban đầu và co lại. Để tránh trường hợp thực quản bị bịt kín hoàn toàn, các bác sĩ đã đặt một ống thông vào thực quản trong quá trình phẫu thuật để bảo toàn không gian.
Thế nhưng, khả năng hồi phục của cậu bé sau phẫu thuật còn hạn chế, thực quản vẫn chỉ rộng khoảng 0,3 cm, hiện tại bé chỉ có thể ăn bánh mềm hoặc thức ăn lỏng. Sau này bác sĩ sẽ thực hiện nhiều lần nong thực quản nhưng vẫn sẽ không thể khôi phục lại thực quản của cậu bé hoàn toàn.
Qua trường hợp này, bác sĩ Lại Uyển Tư nhắc nhở mọi người, trẻ còn nhỏ vô cùng nghịch ngợm, lại không biết gì, dễ nuốt phải tiền xu, trâm cài, pin cúc áo và các vật dụng khác, cực kỳ nguy hiểm.
Các bậc phụ huynh nên cất giữ cẩn thận những vật dụng nhỏ, thuốc men, chế phẩm vệ sinh, xăng dầu và các vật dụng khác trong nhà, tránh để trẻ vô tình ăn phải và gây ra những hậu quả không thể cứu vãn.

Mời độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)