Đàn ông tuổi thọ ngắn nửa thân dưới sẽ có 3 thứ yếu nhanh chóng

Google News

Những biểu hiện này xuất hiện ở nam giới chứng tỏ sức khỏe đang có vấn đề. Hãy cảnh giác kẻo tuổi thọ bị rút ngắn.

Chúng ta vốn cho rằng, đàn ông lão hóa muộn hơn phụ nữ. Là do đàn ông không trải qua quá trình sinh nở, không phải thức đêm hôm chăm con, quán xuyến việc nhà.

Tuy nhiên, ngày nay đàn ông thường phải chịu khá nhiều áp lực nặng nề về kinh tế, chính vì thế họ cũng dễ suy kiệt về thể chất lẫn tinh thần. Những điều này khiến sức khỏe và tuổi thọ bị ảnh hưởng.

Chưa kể, đàn ông còn hay sử dụng bia rượu, thuốc lá, ăn uống không lành mạnh... Những điều này cũng khiến thể lực đàn ông suy giảm.

Dan ong tuoi tho ngan nua than duoi se co 3 thu yeu nhanh chong

Nếu nhận thấy 3 bộ phận sau yếu đi, hãy cảnh giác:

Đi tiểu yếu đi

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, các cơ quan khác nhau trên cơ thể con người đang có những thay đổi, trong đó rối loạn nội tiết là rõ ràng nhất.

Rối loạn nội tiết ở nam giới sẽ kéo theo các vấn đề về tuyến tiền liệt, đương nhiên các cơ quan liên quan như bàng quang sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng lão hóa. Triệu chứng biểu hiện thường thấy nhất và dễ nhận ra nhất đó là vấn đề tiểu tiện.

Bạn cũng có thể để ý xem mình có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, không có khả năng đi tiểu không. Khi lão hóa, da giãn ra, bàng quang sẽ bị chùng xuống, đồng thời việc đi tiểu cũng yếu đi, khả năng kiểm soát tiểu tiện không còn tốt như trước.

Những tín hiệu trên cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa trên cơ thể con người. Nếu bạn chưa xuất hiện có nghĩa là bạn đang giữ gìn sức khỏe tốt.

Chân yếu đi

Một số người khi còn trẻ thường không quan tâm tới sức khỏe đôi bàn chân, không chú ý giữ ấm thì sẽ để lại những ảnh hưởng âm thầm đến sức khỏe mà lúc đó ít ai nhận ra. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của lão hóa sớm, khả năng miễn dịch của con người và sức chịu đựng của các cơ quan khác nhau cũng suy giảm. Các căn bệnh ấp ủ bên trong sẽ có cơ hội để bùng phát, gây tác động mạnh tới tuổi thọ con người.

Có người cho rằng, biểu hiện rõ ràng nhất của lão hóa là các nếp nhăn trên da mặt nhưng thực tế không phải vậy. Việc đau mỏi chi dưới thường xuyên cũng là một biểu hiện cụ thể của lão hóa sớm và suy giảm tuổi thọ.

Bên cạnh đó, đôi chân còn có thể thường xuyên xuất hiện hiện tượng phù nề không rõ nguyên nhân. Lúc này, khi có tuổi, chức năng thận sẽ giảm dần gây ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất bình thường của con người. Nếu có quá nhiều nước tích tụ trong người, không thể đào thải ra ngoài qua thận thì sẽ dẫn đến tình trạng tay chân bị phù nề.

Lông chân không khỏe

Dan ong tuoi tho ngan nua than duoi se co 3 thu yeu nhanh chong-Hinh-2

Thông thường, lông chân của nam giới chắc khỏe, rậm rạp chứng tỏ thận khí tương đối đầy đủ. Thận khỏe thì có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho lông chân và giúp thúc đẩy sự phát triển của lông chân. Ngoài ra lông chân dài thì khả năng giải độc ở thận càng mạnh, càng ít tích tụ độc tố, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh.

Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng của tuổi tác, đàn ông có tuổi thọ ngắn cũng nhận thấy lông chân không còn chắc khỏe như trước mà thưa và rụng nhiều. Đây là vấn đề do nội tiết bên trong.

Khi nội tiết của cơ thể con người bị mất cân bằng thì cơ thể cũng sẽ trải qua hàng loạt thay đổi. Khi tuổi càng cao thì việc tiết ra nội tiết tố nam có thể giảm đi, do đó ảnh hưởng đến sự phát triển của các loại lông, tóc trên cơ thể.

Thực hiện 3 điều này thường xuyên sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa, gia tăng tuổi thọ

- Giữ một lịch sinh hoạt khoa học, trong đó, đảm bảo duy trì vận động khoa học và ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp gia tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Bỏ thói quen xấu, điển hình là hút thuốc, uống rượu, thức khuya, thường xuyên tức giận…

- Chủ động kiểm soát cân nặng, tránh béo phì để không gây ra các bệnh mãn tính nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp…

Theo Thạch Thảo/Phunutoday