Không ăn tối để giảm cân, 4 cái kết đắng này sẽ chờ bạn

Google News

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, bỏ bữa tối để giảm cân có thể gây ra 4 vấn đề cực hại cho sức khỏe của bạn.

Với sự phát triển kinh tế nhanh chóng của thời đại, con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Nói đến việc giữ gìn sức khỏe, nhiều người cho rằng béo phì là thủ phạm chính gây hại cho sức khỏe nên bắt đầu tìm kiếm nhiều bí quyết giảm cân khác nhau, một trong những phương pháp phổ biến nhất là bỏ bữa tối.
Nhưng thực tế, bỏ bữa tối là hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Giữ sức khỏe sai cách cũng giống như hại chính mình vậy, có thể dẫn đến một số bệnh tật. Các chuyên gia sức khoẻ cảnh báo, bỏ bữa tối có thể gây ra 4 vấn đề cực hại cho sức khỏe của bạn.
Khong an toi de giam can, 4 cai ket dang nay se cho ban
 Ảnh minh hoạ.
1. Tăng tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não
Nhiều người bỏ ăn tối để giảm cân, tuy nhiên điều này rất phản khoa học. Nạp Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh của các tế bào hồng cầu trong cơ thể, đồng thời hệ tim mạch và mạch máu não cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để hoạt động tốt hơn.
Nếu không ăn tối sẽ dẫn đến lượng dinh dưỡng không đủ, khiến các cơ quan không được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ trong quá trình hoạt động, từ đó sẽ dẫn đến tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và nguy cơ tim mạch, rất có hại cho sức khỏe của chúng ta.
2. Gây tổn thương đường tiêu hóa
Hậu quả của việc bỏ bữa tối trong thời gian dài là dạ dày rất dễ bị tổn thương, vì dạ dày của con người cần đủ chất dinh dưỡng để hoạt động. Sau khi có được các chất dinh dưỡng này, quá trình tiêu hóa bình thường có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
Nhiều người chọn cách không ăn vào buổi tối, điều này không chỉ dẫn đến cơ thể không đủ dinh dưỡng mà còn khiến cho dịch tiêu hóa tiết ra không có thức ăn để tiêu hóa, vì vậy sẽ gây hại trực tiếp đến đường tiêu hóa, tổn thương niêm mạc, dẫn đến bệnh dạ dày.
Muốn duy trì trạng thái khỏe mạnh của hệ tiêu hóa, bạn cần chú ý đến một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, cung cấp các chất dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống đúng cách để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, đừng giảm cân bằng cách nhịn ăn tối.
Khong an toi de giam can, 4 cai ket dang nay se cho ban-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
3. Gây mất ngủ
Những người thường xuyên bỏ bữa tối có chất lượng giấc ngủ kém, vì bỏ bữa tối trong thời gian dài dẫn đến việc không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và có cảm giác đói, nếu cứ tiếp tục như vậy thì chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng.
Những người có chất lượng giấc ngủ kém trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Về lâu dài dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh, không những thế còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, cuộc sống và công việc cũng bị ảnh hưởng.
4. Suy giảm trí nhớ
Đối với nhiều người bỏ bữa tối để giảm cân, duy trì trong một thời gian dài có thể thấy rõ triệu chứng suy giảm trí nhớ, đây cũng là một trong những triệu chứng nguy hại nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do không ăn tối sẽ dẫn đến lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đủ, không thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể kịp thời.
Ngoài ra, lượng đường trong máu và năng lượng trong cơ thể con người sẽ bị cạn kiệt rất nhiều trong quá trình làm việc ban ngày, nồng độ đường huyết giảm vào ban đêm. Lúc này, nếu chúng ta lại bỏ qua bữa tối, nồng độ đường huyết trong cơ thể sẽ tiếp tục giảm xuống, khiến não không được cung cấp chất dinh dưỡng liên tục. Kết quả là, các triệu chứng như mất trí nhớ xảy ra.
Qua đó có thể thấy, bỏ bữa tối trong thời gian dài không phải là cách tốt nhất để giữ sức khỏe mà ngược lại, nó còn đe dọa đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Thói quen xấu này nếu không được sửa chữa kịp thời có thể ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng của cơ thể, thậm chí làm giảm sức đề kháng. Do đó, bạn phải thay đổi nếu muốn duy trì tích cực sức khỏe của mình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)