Loại quả không chỉ ăn vui miệng mà còn cực kỳ tốt

Google News

Là món ăn vặt cực phổ biến của người Việt nhưng không phải ai cũng biết xoài xanh còn đem lại những lợi ích cực tuyệt vời đối với sức khỏe cơ thể.

Xoài xanh là loại trái cây quen thuộc với hương vị chua ngọt thanh mát, không chỉ là món ăn vặt được yêu thích mà còn mang đến vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những lý do bạn nên bổ sung xoài xanh vào chế độ ăn uống của mình:
Ngăn ngừa tình trạng mất nước
Trong khi xoài chín có tính nóng thì xoài sống lại có tính mát vì vậy có thể khiến cơ thể mát từ bên trong, giảm thiểu tác động của nhiệt cao trong mùa hè và giúp giảm các triệu chứng của say nắng.
Bên cạnh đó, ăn xoài xanh còn giúp kiểm soát sự giải phóng nước từ lỗ chân lông và kiểm soát tình trạng ra mồ hôi. Điều này đồng thời cũng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước bằng cách điều chỉnh sự mất cân bằng natri và các khoáng chất khác trong cơ thể.
Loai qua khong chi an vui mieng ma con cuc ky tot
Xoài xanh cực tốt cho sức khỏe. Ảnh: Telegraph 
Tăng cường hệ miễn dịch
Khả năng miễn dịch kém là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các vấn đề sức khỏe. Đây là lý do tại sao bạn nên thêm những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch.
Ăn xoài xanh sẽ giúp bạn cung cấp lượng vitamin A và C mà cơ thể cần hàng ngày. Các chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho quá trình tổng hợp tế bào bạch cầu, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng cảm lạnh thông thường cũng như cúm do virus và vi khuẩn gây ra.
Tăng cường sức khỏe gan
Xoài xanh rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe của gan và hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh về gan. Loại trái cây này chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể.
Việc thường xuyên ăn xoài xanh giúp tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe gan cũng như giúp bạn điều chỉnh lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
Loai qua khong chi an vui mieng ma con cuc ky tot-Hinh-2
Xoài xanh tốt cho sức khỏe gan. Ảnh: Getty Images 
Tốt cho hệ tiêu hóa
Xoài xanh là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa thường gia tăng trong mùa hè. Ăn xoài xanh sẽ giúp bạn kích thích sự tiết dịch tiêu hóa và tăng cường sức khỏe của đường tiêu hóa cũng như điều trị táo bón, khó tiêu, ợ chua, ợ nóng, ốm nghén và buồn nôn.
Tăng cường sức khỏe tim mạch
Xoài xanh rất giàu vitamin B3 thiết yếu cho cơ thể vì vậy có thể giúp bạn giúp tăng cường sức khỏe tim tim mạch. Ăn xoài xanh giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Kiểm soát rối loạn máu
Một số bằng chứng đã chỉ ra rằng ăn xoài xanh có thể giúp cải thiện một phần các chứng rối loạn về máu như thiếu máu, đông máu hoặc máu khó đông. Vitamin C có trong xoài xanh cũng thúc đẩy tổng hợp collagen, tăng tính đàn hồi của mạch máu và hỗ trợ quá trình tạo ra các tế bào máu mới.
Hỗ trợ quản lý cân nặng
Nếu bạn đang mong muốn giảm cân thì xoài xanh cũng là một lựa không nên bỏ qua. Xoài sống với lượng calo và đường tối thiểu giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất, giúp bạn no lâu và đốt cháy lượng chất béo dư thừa hiệu quả hơn.
Xoài xanh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng chỉ khi bạn tiêu thụ lượng vừa đủ. Ăn quá nhiều xoài xanh có thể dẫn đến đau dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác. Chuột rút, ngứa và đau họng cũng có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều xoài xanh.
Theo Thu Phương/VOV