Ngày hội “Giọt hồng hy vọng” nhân kỷ niệm 38 năm thành lập VUSTA

Google News

(Kiến Thức) - Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng” nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 38 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983-26/3/2021). Chương trình do Công đoàn VUSTA phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tri thức và Cuộc sống tổ chức.

Được sự đồng ý của TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Công đoàn VUSTA triển khai hoạt động Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa của công tác Công đoàn năm 2021, chào mừng 38 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983-26/3/2021).
Ngay hoi “Giot hong hy vong” nhan ky niem 38 nam thanh lap VUSTA
Ảnh minh họa: Internet 
Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để vượt qua bệnh tật, duy trì sự sống. Những giọt máu hồng trao đi có thể đem lại niềm tin, hy vọng sống cho nhiều người. Đó cũng là ý nghĩa thông điệp “Giọt hồng hy vọng” của Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn VUSTA phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tri thức và Cuộc sống tổ chức.
Đồng chí Lê Duy Tiến, Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cho biết: “Hiến máu cứu người là một hành động cao đẹp, mang ý nghĩa nhân đạo cao cả. Công đoàn VUSTA phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tri thức và Cuộc sống, và các Công đoàn cơ sở, các tổ chức Khoa học Công nghệ, các đơn vị trong hệ thống VUSTA tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng hy vọng”. Đây vừa là nhiệm vụ của công tác Công đoàn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 38 năm thành lập VUSTA, đồng thời cũng là dịp để mỗi đoàn viên Công đoàn VUSTA nâng cao nhận thức về hành động ý nghĩa này và thể hiện nghĩa cử cao đẹp”.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công đoàn VUSTA được giao chủ trì tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện trong hệ thống các cơ quan đơn vị thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đồng chí Lê Duy Tiến tin tưởng hoạt động này sẽ được duy trì thành hoạt động thường niên của VUSTA, và tác động đến từng đoàn viên Công đoàn, các hội viên và người lao động để mỗi người đều hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng, sẵn sàng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp này.
An Lê