Tưởng sỏi thận, ai ngờ cơ thể giấu thứ ghê rợn này 20 năm

Google News

Khi siêu âm ổ bụng cho cô Tiễn, ngoài bóng sỏi, bác sĩ còn phát hiện ra dị vật ghê rợn là một cây kim dài khoảng 3cm ở phía sau miệng ngoài cổ tử cung.

Cô Tiễn, một người phụ nữ 33 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc - tuy đã là mẹ của hai đứa con nhưng trông cô vẫn rất trẻ trung với thân hình mảnh mai, săn chắc.
Mới đây, cô Tiễn đi khám tại bệnh viện địa phương vì bất ngờ lên cơn đau quặn ở bụng. Vốn cho rằng đó đó là sỏi thận, cô Tiễn cũng chủ quan, không ngờ đến khi bác sĩ siêu âm, lại phát hiện dị vật ghê rợn đã ẩn giấu trong cơ thể cô hơn 20 năm.
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, cô Tiễn đến khoa tiết niệu của bệnh viện ở Hàng Châu để khám chữa bệnh. Vì đã sinh hai con nên việc đau thắt lưng và bụng cũng là hiện tượng thường gặp, cô Tiễn không mấy quan tâm. Đến vài ngày trước, cô Tiễn bất ngờ bị cơn đau quặn bụng đột ngột.
Tuong soi than, ai ngo co the giau thu ghe ron nay 20 nam
 Phim chụp của cô Tiễn.
Khi siêu âm ổ bụng cho cô Tiễn, ngoài bóng sỏi, các bác sĩ còn phát hiện ra một cây kim dài khoảng 3cm ở phía sau miệng ngoài cổ tử cung. Giật mình, bác sĩ hỏi cô Tiễn đã từng nuốt phải vật gì lạ hay không.
Hẹn sau 2 ngày đi khám lại, bác sĩ phát hiện kim vẫn bị dịch chuyển. Nếu không phẫu thuật ngay để loại bỏ thì chiếc kim có thể xuyên trực tiếp vào phúc mạc và làm thủng ruột, gây rò rỉ ruột, thậm chí làm thủng các mạch máu lớn và gây xuất huyết.
Ngay sau đó, cô Tiễn được chỉ định phẫu thuật. Ca phẫu thuận diễn ra suôn sẻ, bác sĩ lấy ra chiếc kim thêu rỉ sét dài khoảng 3cm, khiến bản thân cô Tiễn cũng ngỡ ngàng.
Tuong soi than, ai ngo co the giau thu ghe ron nay 20 nam-Hinh-2
Cây kim rỉ sét được lấy ra khỏi cơ thể cô Tiễn. 
Sau khi hồi phục, cô Tiễn cho biết: "Tôi không biết tại sao lại xảy ra chuyện này. Những năm gần đây, ngoại trừ đau bụng, kinh nguyệt đều bình thường. Bác sĩ nói tôi thật may mắn vì không gặp vấn đề gì trong nhiều năm như vậy".
Theo bác sĩ điều trị, vì kim thêu không nằm trong khoang tử cung nên không ảnh hưởng đến việc mang thai của cô Tiễn. Hiện tại, sau khi hồi phục tốt, cô Tiễn đã được xuất viện.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)