Ngôi sao 'Hoàng Phi Hồng': Đóng phim 18+ trả nợ

Google News

Sự nghiệp của nam diễn viên đình đám một thời "điêu đứng" chỉ vì đi nhầm đường.

Vào thập niên 70-80 của màn ảnh Hong Kong, những vai diễn khù khờ, tốt bụng của Trịnh Tắc Sĩ luôn để lại ấn tượng cho khán giả quê nhà và Châu Á. Tuy nhiên, ít ai biết ông từng trải qua khá nhiều sóng gió trước khi bình yên với cuộc sống hiện tại ở tuổi 70.
Thành danh nhờ vai diễn khờ khạo
Từ nhỏ, Trịnh Tắc Sĩ đã có niềm đam mê trở thành diễn viên nhưng lại bị mọi người chê cười vì ngoại hình. Đến năm 1976, ông gia nhập TVB và hoạt động giữa “rừng sao" đình đám, chiếm ưu thế về nhan sắc của nhà đài danh tiếng.
Xuất phát từ những vai diễn phụ trong loạt phim của TVB nhưng chính ngoại hình "đôc lạ" đã biến giấc mơ diễn viên của Trịnh Tắc Sĩ từng bước thành hiện thực.
Ngoi sao 'Hoang Phi Hong': Dong phim 18+ tra no
Vai diễn Miêu mập của Trịnh Tắc Sĩ trong bộ phim "Chàng Miêu phiêu bạt".
Những vai diễn khiến ông khẳng định thương hiệu trong lòng khán giả là Hà Gia Bang trong phim "Chàng mập nghĩa tình" hay Miêu mập khù khờ trong Chàng Miêu Phiêu Bạt.
Đặc biệt, vai Miêu mập cũng giúp Trịnh Tắc Sĩ nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng. Ngôi sao họ Trịnh còn quen thuộc với khán giả Việt Nam với vai Vinh thịt lợn (Lâm Thế vinh) trong các bộ phim về Hoàng Phi Hồng.
Lối thể hiện tự nhiên, duyên dáng giúp mỗi nhân vật do Trịnh Tắc Sĩ thủ vai đều mang cá tính riêng và in đậm trong tâm tưởng của khán giả điện ảnh lẫn truyền hình. Ngoài diễn xuất, Trịnh Tắc Sĩ còn khẳng định bản thân ở vai trò biên kịch và đạo diễn.
Ông chính là "cha đẻ" của bộ phim Tại Sao Là Tôi? và cũng nhờ vai "Mèo mập" trong bộ phim này, nam diễn viên đã 3 lần nhận giải Ảnh đế của LHP Kim Tượng.
Từ một diễn viên bị khinh miệt vì ngoại hình, Trịnh Tắc Sĩ đã trở thành một trong những ngôi sao hài có cát-xê khủng nhất Hong Kong lúc bấy giờ.
Làm ăn thua lỗ, phải đóng phim người lớn để trả nợ
Sự nỗ lực mang đến thành quả xứng đáng khi Trịnh Tắc Sĩ có một cuộc sống giàu sang khi sở hữu rất nhiều bất động sản. Thế nhưng, ông rơi vào cảnh tán gia bại sản vì chuyển hướng sang kinh doanh.
Năm 1993, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Trịnh Tắc Sĩ lại quyết định chuyển hướng cùng một người bạn đầu tư thành lập công ty điện ảnh riêng.
Thế nhưng, vì chưa có kinh nghiệm sản xuất, điều hành công ty nên công việc làm ăn của ông sớm rơi vào tình cảnh thua lỗ trầm trọng. Vào thời điểm những năm 90, khi đã gần 50 tuổi, ông phải gánh món nợ khổng lồ lên tới 20 triệu HKD (gần 59 tỷ đồng).
Nam diễn viên phải bán hết biệt thự, xe sang cũng không đủ tiền để trả nợ. Thậm chí, trong lúc "sa cơ lỡ vận" Trịnh Tắc Sĩ còn bị 2 người bạn thân là Trương Vệ Kiện và Châu Nhuận Phát quay lưng.
Nợ nần khiến nam diễn viên khủng hoảng trầm trọng. Vì đường cùng, ông chấp nhận đóng đủ loại phim để trả món nợ khổng lồ.
Đây cũng là "vết nhơ" khó phai nhất trong sự nghiệp của sao Hoàng Phi Hồng khi ông đồng ý đóng phim "người lớn" để có tiền. May mắn thay, khi được Lưu Đức Hoa giúp đỡ, cuộc sống của Trịnh Tắc Sĩ mới dần khấm khá hơn.
Sau 10 năm, ông dần trả hết được các khoản nợ và xây dựng sự nghiệp diễn xuất trở lại.
Bệnh tật đeo bám ở tuổi U70 vẫn miệt mài đóng phim
Ngoi sao 'Hoang Phi Hong': Dong phim 18+ tra no-Hinh-2
Trịnh Tắc Sĩ không còn khỏe khoắn, nhanh nhẹn như xưa do tuổi già cộng với việc mắc bệnh tiểu đường nhiều năm.
Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, Trịnh Tắc Sĩ còn có sự ủng hộ và sát cánh của người vợ xinh đẹp là nữ diễn viên kiêm ca sĩ xứ Đài – Hồ Huệ Trung. Trải qua những thăng trầm đáng nhớ trong cuộc đời, Trịnh Tắc Sĩ đã mua lại biệt thự và đưa gia đình trở lại cuộc sống êm ấm.
Ở tuổi U70, nam diễn viên vẫn miệt mài đóng phim nhưng không còn được khán giả chú ý và nhiều đất diễn như trước nữa. Đó cũng là cơ hội để ông có thời gian tận hưởng tuổi già yên bình, thong thả hơn xưa.
Theo trang HK01, sức khỏe của Trịnh Tắc Sĩ hiện tại suy yếu do "sống chung" với căn bệnh tiểu đường. Ông bị bắt gặp ở trên đường với vẻ ngoài già nua, đi lại cũng không vững, mái tóc và lông mày gần như bạc trắng.
Thời gian gần đây, Trịnh Tắc Sĩ vẫn tham gia đóng phim từ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Ông vẫn lăn lộn ở nhiều thể loại từ hài kịch, võ thuật, cổ trang, hiện đại như Diệp Vấn 2: Tông Sư Truyền Kỳ, Thất Phẩm Chi Ma Quan, Truyền Kỳ Mạt Đại Hoàng Đế, Lục Tiểu Phụng Và Hoa Mãn Lầu, Vua Bài.
Cuối năm 2021, nam diễn viên đóng vai khách mời trong bộ phim xã hội đen Triad 2.
Theo Dân Việt