Chân dung tân Chủ tịch Eximbank Lương Thị Cẩm Tú

Google News

Tân Chủ tịch Eximbank Lương Thị Cẩm Tú đã có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Hội đồng quản trị Eximbank vừa chính thức bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, Thành viên Hội đồng Quản trị giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VII (2020 – 2025) thay cho ông Yasuhiro Saitoh.
Tân Chủ tịch Eximbank Lương Thị Cẩm Tú sinh năm 1980 tại Khánh Hoà, có trình độ Cử nhân Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Văn Lang và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Griggs
Bà Lương Thị Cẩm Tú đã có 18 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Chan dung tan Chu tich Eximbank Luong Thi Cam Tu
 Tân Chủ tịch Eximbank Lương Thị Cẩm Tú. Ảnh: Eximbank
Bà từng là một trong những lãnh đạo ngân hàng trẻ tuổi nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam khi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vào năm 2015 khi mới 35 tuổi.
Trước khi giữ chức Tổng giám đốc Nam A Bank, bà Cẩm Tú từng được biết đến là một trong những lãnh đạo tiềm năng của Sacombank.
Bên cạnh đó, tân Chủ tịch Eximbank từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu trong các tổ chức kinh tế lớn và uy tín như: Giám đốc khu vực kiêm Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Trung của MHB; Giám đốc chi nhánh Sacombank; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Đường Ninh Hòa...
Ngoài tên tuổi gắn với ngân hàng, bà Lương Thị Cẩm Tú còn từng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, được nhận giải thưởng Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015.
Bà Lương Thị Cẩm Tú tham gia Eximbank với tư cách là Thành viên Hội đồng Quản trị từ tháng 04/2018. Bà cũng là người duy nhất trong số 4 ứng viên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận để bầu bổ sung vào HĐQT Eximbank thời điểm đó.
Ngày 22/3/2019, tại Nghị quyết HĐQT số 112, bà Tú được bầu làm Chủ tịch Eximbank, thay ông Lê Minh Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau đó 4 ngày, bà buộc phải rời “ghế nóng” theo Quyết định số 92/2019/QĐ-BPKCTT của Tòa án nhân dân TP. HCM sau khi cơ quan này áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank (nghị quyết bầu bà Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT)
Hiện, bà Lương Thị Cẩm Tú hiện nắm 13,8 triệu cổ phiếu Eximbank, tương đương giá trị khoảng gần 500 tỷ đồng.

Video: Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh