Hé lộ cách dạy con đặc biệt của đại gia Việt

Google News

Ngoài khối tài sản đồ sộ, các đại gia Việt còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách dạy con đặc biệt ấn tượng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Trong một lần trao đổi với tờ VnExpress, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ về gia đình mình có hai con trai và một cô con gái. Nói về cách dạy con, vị tỷ phú chia sẻ: "Với con trai, ngoài dùng tình thương thì còn kèm nghiêm khắc, luôn tạo cho các cậu ấy những cơ hội để thử thách. Cậu thứ hai đang học đại học năm hai ở nước ngoài nhưng COVID-19 trường cho nghỉ 1 năm, tôi cho vào tập đoàn đi làm luôn."
He lo cach day con dac biet cua dai gia Viet
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet
Đối với vị đại gia này, trong công việc không có khái niệm người nhà hay người ngoài mà mọi người đều bình đẳng như nhau. Nếu như con cái làm tốt thì ông sẽ tạo sân chơi hết sức nhưng không làm được thì theo như lời ông nói là "Vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi!"
Trong một lần khác phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ hồi 2018, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ: "Quan điểm của tôi là các cháu phải chịu khó lao động, yêu lao động và phải rèn luyện".
Vị tỷ phú không bắt buộc con cái phải kế thừa được sản nghiệp của gia đình. Tùy vào năng lực và niềm đam mê đến đâu thì làm còn không thì có thể tự do phát triển ngành nghề mà bản thân con yêu thích.
Đại gia Đỗ Quang Hiển
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T luôn cố gắng sắp xếp thời gian ở bên gia đình nhiều nhất có thể. Đối với các con, bầu Hiển mong muốn điều trước hết là các con luôn khỏe mạnh, thứ hai là phải ngoan, thứ ba là học hành đến nơi đến chốn, cuối cùng là phải có tính tự lập. Từ đó sẽ giúp tích lũy tố chất và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.
He lo cach day con dac biet cua dai gia Viet-Hinh-2
 Ông Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Nhadautu
Chia sẻ trên Vietnamnet, đại gia Đỗ Quang Hiển cho biết: "Tôi không bắt ép các con phải đi theo định hướng, con đường của mình, không muốn con phụ thuộc vào tư duy của cha mẹ. Tôi muốn để con cái phát triển tự nhiên, theo tư duy, sở thích, sở trường, rồi các con sẽ chọn lựa được cho mình nghề nghiệp phù hợp".
Shark Hưng
Trước khi đến với Á hậu kém 16 tuổi - Thu Trang, Shark Hưng từng có “một cặp long phụng” đáng yêu. Dù rất bận rộn nhưng Shark Hưng cũng luôn cố gắng làm tốt vai trò của một người cha.
He lo cach day con dac biet cua dai gia Viet-Hinh-3
 Shark Hưng luôn quan tâm đến việc giáo dục con cái. Ảnh: FBNV
Shark Hưng rất quan tâm đến việc giáo dục con cái, thường kết hợp những kinh nghiệm của mình ở thời trẻ vào việc dạy con. Vì là doanh nhân nên Shark Hưng cũng hướng cho các con tiếp cận với việc quản lý tài chính cá nhân ngay từ khi còn nhỏ, mà bài học đầu tiên chính là việc tiết kiệm tiền. Hai nhóc tỳ nhà Shark Hưng luôn được dạy "cho lợn ăn" vào buổi sáng, tránh để lợn "đói" khi chiều mới cho ăn.
Trong một lần phỏng vấn, Shark Hưng chia sẻ: "Khoản tiết kiệm, đầu tư cần phải quyết định ngay khi có thu nhập. Ví dụ ở nhà, mấy đứa trẻ bỏ lợn thì tôi khuyên các cháu nên bỏ lợn trước khi ra khỏi nhà. Hôm nay chúng ta định bỏ bao nhiêu tiền thì phải bỏ ngay buổi sáng. Sáng dậy là phải ra quyết định luôn, đút lợn luôn."
Shark Liên
Shark Liên có tên đầy đủ là Đỗ Thị Kim Liên hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thuộc khác là Madam Liên.
Năm 2021, trước những tác động của đại dịch COVID-19, Shark Liên đã khởi xướng chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào”.
Chương trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo của doanh nghiệp, người dân. Trong số đó có cả các con của Shark Liên.
Chia sẻ về hành động này của các con, Shark Liên viết: "Sống tốt đời mình thôi chưa đủ, sống với trái tim luôn hướng về đồng bào mới là trọn vẹn, mẹ mong các con nhớ". .
He lo cach day con dac biet cua dai gia Viet-Hinh-4
 Shark Liên dạy con phải sống tử tế. Ảnh: FBNV
Từ câu nói ấy có thể thấy được cách mà nữ đại gia áp dụng để nuôi dạy con cái mình: Ngoài sống tử tế, lễ nghĩa, khiêm nhường, còn phải biết “cho đi” và luôn hướng trái tim mình về đồng bào.
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Shark Liên từng bày tỏ quan điểm trong việc hướng các con đến sự thành công: "Với riêng tôi, thành công của một đứa trẻ trước tiên phải trở thành người tử tế, sống thiện, hành thiện và biết san sẻ tình yêu thương đến mọi người xung quanh".

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh