Mỹ có thêm bằng chứng UAV tấn công Ukraine có liên quan đến Iran

Google News

Ngày 12/10, giới chức quân đội Mỹ đã chứng minh mảnh vỡ máy bay không người lái (UAV) mới được thu hồi ở Ukraine cho các quốc gia thành viên Liên hợp quốc (LHQ) là của Iran.

My co them bang chung UAV tan cong Ukraine co lien quan den Iran
Mãnh vỡ của máy bay không người lái (UAV) được cho là Shahed-136 của Iran ở Ukraine hôm 6/10 vừa qua. (Nguồn: AP)
Theo thông tin từ phái bộ của Mỹ tại LHQ, đại diện từ hơn 40 quốc gia đã tham dự sự kiện này. Tại đây, các quan chức thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) khẳng định những mảnh vỡ là các bộ phận của các máy bay không người lái Shahed 101, Shahed 131 và Shahed 136 của Iran được tìm thấy ở Ukraine.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield cho rằng: “Đây không phải là bản sao. Những thứ này là thật. Đây là những vũ khí mà Iran đã chuyển giao (cho Nga).
Giới chức Iran không giấu tham vọng mở rộng việc bán các máy bay không người lái tấn công này. Bây giờ, chúng nằm trong tay Nga và được sử dụng để chống lại dân thường ở châu Âu”.
Thời gian qua, Iran đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng Tehran cung cấp cho Nga nhiều UAV, trong đó có một số máy bay được trang bị vũ khí, để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.
Trước đó, DIA cũng đã từng công bố những mảnh vỡ mà họ cho là của UAV Iran được thu hồi ở Ukraine hồi tháng 8 năm nay.
Theo Hạnh Lê/TG&VN