Nga vô tình lộ hình dạng "taxi chiến trường" Bumerang

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga "vô tình" để lộ một phần hình dạng xe thiết giáp chở quân bánh lốp 8x8 Bumerang trong hoạt động diễn tập ở Alabino. 

Mời độc giả xem clip:

Các trang mạng diễn đàn Nga đầu tháng 4 tiếp tục đăng tải clip về hoạt động diễn tập duyệt binh của Quân đội Nga ở thao trường Albino, gần Moscow. Điều lý thú trong đoạn clip này là sự xuất hiện của xe thiết giáp chở quân Bumerang (hoặc là Boomerang) thế hệ mới nhất.
Sự xuất hiện của Bumerang tiếp tục nối dài danh sách các trang bị quân sự tiên tiến mới nhất dành cho Quân đội Nga. Từ trong tháng 3, Nga lần lượt "vô tình" tự để lộ hình dạng các phương tiện quân sự tuyệt mật gồm: xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata, xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata và Kurganets 25, lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV.
Ngoài ra, có nguồn tin cho biết là trong cuộc duyệt binh ngày 9/5, Quân đội Nga còn giới thiệu tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet D và xe thiết giáp chở quân Typhoon-U.
Nga vo tinh lo hinh dang
 Xe thiết giáp chở quân 8x8 bánh lốp Bumerang.
Bumerang là thiết kế xe thiết giáp chở quân 8x8 bánh mới nhất được phát triển bởi công nghiệp quốc phòng Nga để thay thế cho họ xe BTR sử dụng từ thời Liên Xô.
Mặc dù các xe thiết giáp Bumerang lộ diện ở Albino bị che mất một nửa phần thân trên, tuy nhiên phần thân dưới cho thấy rằng chúng có thiết kế khác hoàn toàn dòng BTR. Cụ thể, các cửa hông cho binh sĩ ra - vào trên BTR đã bị bỏ đi trên Bumerang. Đồng nghĩa với việc, thiết kế xe Bumerang có thể bố trị lại gồm: động cơ nằm ở đầu xe; khoang lái ở đầu xe, bên trái; tháp pháo ở giữa và khoang chở lính ở sau. Các binh lính ra - vào xe bằng cửa thủy lực đơn ở đuôi xe. Thiết kế này giúp binh sĩ sống sót cao hơn trên chiến trường, đặc biệt nó tương tự các dòng xe của phương Tây.
Theo một số nguồn tin, xe thiết giáp chở quân Bumerang có thể chở tổng cộng 10 binh sĩ (gồm cả kíp lái 3 người). Hỏa lực của Bumerang gồm trạm điều khiển vũ khí từ xa trang bị pháo chính 30mm 2A42 tự động.
Ngoài ra, tháp pháo còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm, ở mỗi bên tháp pháo sẽ có 2 bệ phóng tên lửa chống tăng Kornet-EM.
Hoàng Lê