Nóng: Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga rơi, bị phá hủy hoàn toàn

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến đấu cơ Sukhoi Su-57 của Nga vừa rơi ngay trong chuyến bay thử nghiệm sau khi lắp ráp. Vụ việc xảy ra cách đây chỉ vài tiếng đồng hồ ở nhà máy lắp ráp máy bay Komsomolsk tại Amur, viễn Đông Nga.

Theo thông tin ban đầu được tờ Nước Nga Ngày Nay đăng tải, khoảng 11h 24/12 (giờ Việt Nam) một chiếc tiêm kích Su-57 đã bị rơi trong quá trình bay thử nghiệm sau khi được lắp ráp hoàn thiện từ nhà máy Komsomolsk.
Phi công lái thử tiêm kích Su-57 đã nhảy dù an toàn và sau đó được trực thăng Mi-8 giải cứu.
Vụ tai nạn diễn ra ở khu thử nghiệm của nhà máy lắp ráp máy bay Komsomolsk, cách căn cứ Không quân Dzyomgi của Nga nằm tại khu vực Khabarovsk khoảng 110 km.
Nong: Tiem kich tang hinh Su-57 Nga roi, bi pha huy hoan toan
Chiến đấu cơ thế hệ năm Sukhoi Su-57 của Nga. Ảnh: RT.
Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực không có người sinh sống, không ghi nhận được bất cứ thiệt hại về người và vật chất nào ở dưới mặt đất. Nhà máy lắp ráp Komsomolsk đã ngay lập tức tổ chức tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay.
Trong một động thái khác, tờ Trend News Agency của Nga khẳng định vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay này bay thử nghiệm trong khuôn khổ lắp ráp, chưa được chuyển giao cho Không quân Nga nên không thể tính thiệt hại của vụ việc cho phía Không quân Nga.
Ngoài ra, trên máy bay lúc này cũng không được trang bị vũ khí.
Cũng theo nguồn tin này, chiếc tiêm kích Sukhoi Su-57 đã bị phá huỷ hoàn toàn trong vụ việc.
Sukhoi Su-57 là loại tiêm kích thế hệ năm đầu tiên của Nga được sản xuất hàng loạt, loại chiến đấu cơ này có một ghế ngồi, hai động cơ và được quảng cáo là có độ cơ động cao nhất so với các loại tiêm kích thế hệ năm khác trên thế giới.
* Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.

Mời độc giả xem Video: Pha hạ cánh có phần "cồng kềnh" của chiến đấu cơ Su-57.

Tuấn Anh