Những món ăn kiểu này trong bếp chính là thủ phạm gây ung thư ruột, dù ngon đến đâu hãy ăn ít đi

Google News

Những món ăn sau đây ăn thường có trong mâm cơm của nhiều nhà, nhưng chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nên ăn ít đi bởi nó có thể là thủ phạm gây ung thư ruột.

Thực phẩm nướng
Sau khi nướng bằng than, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm rất dễ bị giảm sút. Ngoài ra, các chất độc hại dễ sinh ra trong môi trường nướng ở nhiệt độ cao, nếu nạp vào cơ thể quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Bạn nên duy trì thói quen sinh hoạt tốt, cách nấu nướng thức ăn cần đúng cách, tránh ăn thịt nướng kiểu này, không ăn đồ nướng trong thời gian dài đề phòng ung thư đường ruột.
Nhung mon an kieu nay trong bep chinh la thu pham gay ung thu ruot, du ngon den dau hay an it di
 
Thực phẩm bảo quản
Việc ăn thực phẩm bảo quản trong thời gian dài cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực, chẳng hạn như thịt chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp... Những thực phẩm này ít nhiều đều chứa chất bảo quản là các hợp chất của nitrit, nên có nguy cơ cao dễ gây bệnh tật, thậm chí là ung thư.
Nhung mon an kieu nay trong bep chinh la thu pham gay ung thu ruot, du ngon den dau hay an it di-Hinh-2
 
Món lẩu cay

Món lẩu cay, nhiều gia vị sẽ làm nặng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa và tăng nguy cơ ung thư ruột. Ngoài ra nếu ăn lâu dài có thể dẫn đến dễ phát triển các khối u ác tính ở đường tiêu hóa.
Nhung mon an kieu nay trong bep chinh la thu pham gay ung thu ruot, du ngon den dau hay an it di-Hinh-3
 
Thực phẩm chiên
Thực phẩm chiên chứa nhiều chất béo. Dầu chiên ở nhiệt độ cao tạo ra chất axit acrylic. Chất này rất khó tiêu hóa, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu. Do đó, hãy bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa ung thư, ít ăn đồ chiên rán.
Nhung mon an kieu nay trong bep chinh la thu pham gay ung thu ruot, du ngon den dau hay an it di-Hinh-4
 

Theo Công lý & xã hội