Người dân Crimea đi bỏ phiếu ngày càng đông

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên từ Nga và châu Âu nhận thấy, tỷ lệ người dân đi bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea tăng dần từng giờ.

Các quan sát viên từ Thượng viện Liên bang Nga (Thượng viện Nga) ghi nhận rằng, tỷ lệ các cư dân Crimea tới bỏ phiếu trưng cầu khá cao. Thậm chí, có cử tri còn cùng với toàn thể gia đình, con cháu tới các địa điểm này dù trời đổ mưa.
Người phụ nữ giơ cờ Nga sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu.

Ông Valery Ryazansky – người đứng đầu ủy ban giám sát của Thượng viện Nga – chia sẻ với tờ Itar-Tass rằng, các quan sát viên của họ dõi theo hoạt động bỏ phiếu ở các huyện khác nhau ở Crimea. Trong khi đó, các nhà luật pháp nước này lại lưu tâm tới công tác chuyên môn của các ủy ban bầu cử địa phương.
“Các ủy ban bầu cử huyện làm việc khá tốt. Những cử tri không đưa ra bất cứ yêu cầu khó khăn vào đối với những ban tổ chức cả Tính cho tới thời điểm này, việc bỏ phiếu tiến hành tốt và trật tự. Không có bất cứ vấn đề nào nảy sinh ở các vùng nơi thành viên Thượng viện giám sát”, ông nói. Đặc biệt, theo ông Ryazansky, mọi người dân còn đứng chờ ở bên ngoài điểm bỏ phiếu sớm trước hàng giờ so với quy định.
Những người dân ở Simferopol thực hiện quyền công dân của mình.

Trong khi đó, thành viên Ủy ban Thượng viện phụ trách các vấn đề đối ngoại, ông Igor Morozov – người đang giám sát cuộc trưng cầu ở thành phố cảng Sevastopol – cho biết, 15% các cử tri đã đếm các điểm bỏ phiếu sớm trước hai giờ. “Là một người chuyên quan sát các địa điểm bỏ phiếu, tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy trong vòng 30 năm qua”, ông nói.
Quan sát viên tới từ Tây Ban Nha Enrique Ravello nêu cảm tưởng về cuộc bỏ phiếu trưng cầu như sau: “Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu khá cao. Tôi đã đi thăm 3 địa điểm. Và như tôi nhìn nhận, cuộc trưng cầu này diễn ra hoàn toàn bình thường. Không giống như những phương tiện truyền thông trước đó đã đi, không ai gây áp lực cho người khác về chuyện bỏ phiếu cả. Họ hoàn toàn tự do để thể hiện nguyện vọng của mình”.
Thanh Nga (theo RT và VOR)