Báo cáo điều tra đầu tiên vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Google News

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Iran đã công bố báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và đoàn tháp tùng ông thiệt mạng.

Hãng thông tấn Tasmin dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Iran ngày 23/5 cho biết, sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran Raisi và 8 người khác thiệt mạng hôm 19/5, một ủy ban điều tra cấp cao bao gồm các chuyên gia, kỹ thuật viên...đã đến hiện trường vào sáng 20/5.
Theo báo cáo, chiếc trực thăng đã đi đúng hướng định trước trong suốt chặng đường và không đi chệch khỏi đường bay. Tuy nhiên, gần một phút rưỡi trước khi vụ tai nạn xảy ra, phi công của chiếc trực thăng bị rơi đã liên lạc với hai chiếc trực thăng khác đi cùng đoàn chở Tổng thống.
"Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn. Sau khi đâm vào núi, chiếc trực thăng đã bốc cháy", báo cáo cho hay.
Bao cao dieu tra dau tien vu roi truc thang cho Tong thong Iran
Hiện trường vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran. Ảnh: CD.  
Cũng theo báo cáo, những yếu tố tại khu vực hiện trường như sương mù và nhiệt độ thấp đã khiến các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ gặp khó khăn và kéo dài suốt đêm.
"Vào khoảng 5h sáng ngày 20/5 (giờ địa phương), với sự trợ giúp của máy bay không người lái, vị trí chính xác nơi chiếc trực thăng bị rơi đã được xác định", báo cáo cho biết thêm.
Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp thêm sau cuộc điều tra.
Như tin tức đã đưa, Tổng thống Raisi cùng phái đoàn đang trên đường trở về sau buổi lễ khánh thành một con đập ở biên giới Iran với Azerbaijan thì chiếc trực thăng chở họ bị rơi khi hạ cánh xuống vùng Varzaqan hôm 19/5.
Theo hãng thông tấn Tasnim, 9 người có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn, gồm Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati, 1 giáo sĩ, 2 phi công và 3 nhân viên an ninh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran thiệt mạng vì rơi trực thăng

Nguồn video: VTV

An An (Theo THX)