Cựu người mẫu Trung Quốc bị chồng sát hại, giấu xác hơn 3 tháng

Google News

Dương Lệ Bình từng là hình mẫu “con nhà người ta”, thừa hưởng nền giáo dục hiện đại, nhưng bi kịch cuối đời mà cô phải trải qua lại khiến người khác kinh hoàng.

Ngày 1/2/2017, người đàn ông tên Chu Hiểu Đông đã đến đồn cảnh sát tự thú. Anh ta đã sát hại vợ của mình – Dương Lệ Bình vào 4 tháng trước.

Sau khi kiểm tra và xác minh tại nhà của nạn nhân, Chu Hiểu Đông đã bị bắt ngay lập tức. Cảnh sát đã tìm thấy những bằng chứng trong nhà riêng tại Hồng Khẩu, Thượng Hải. Tại đây, cơ quan chức năng đã tìm thấy xác của Dương Lệ Bình được bọc trong túi ni lông ở tủ lạnh ngoài hành lang.

Cuu nguoi mau Trung Quoc bi chong sat hai, giau xac hon 3 thangChân dung cô gái xấu số Dương Lệ Bình - Nguồn: Zhihu

Vào ngày 17/10/2016, hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn do Dương Lệ Bình phát hiện Chu Hiểu Đông có người phụ nữ khác ở bên ngoài. Trong lúc cãi vã, Chu Hiểu Đông đã ra tay bóp cổ vợ mình cho đến chết. Lo sợ bị phát hiện, anh ta đã phân xác nạn nhân thành nhiều phần, giấu trong chiếc tủ lạnh “chuyên đựng đồ cho vật nuôi” ngoài ban công.

Sau khi sát hại vợ mình, hung thủ đã cùng tình nhân mua sắm, ăn chơi, du lịch tại Hàn Quốc. Toàn bộ số tiền mà hắn sử dụng đều là tài sản của vợ mình. Chu Hiểu Đông cũng rất thông minh khi giả mạo Dương Lệ Bình trả lời những đoạn tin nhắn từ bạn bè và người thân. Tuy nhiên, đối với các cuộc gọi, anh ta đã từ chối và lấy lý do là điện thoại bị trục trặc.

Sự việc đẩy lên đỉnh điểm khi bố của Dương Lệ Bình gọi cho đôi vợ chồng này về tham dự sinh nhật ông. Đến lúc này, hung thủ biết không thể che dấu tội ác nữa, nên đã thú nhận với bố mẹ vợ và đi đầu thú. Mẹ của Dương Lệ Bình đã ngất đi khi nghe tin con gái bị sát hại và hung thủ lại chính là con rể.

Dương Lệ Bình từng là hình mẫu lý tưởng trong mắt bạn bè. Theo lời em, cô không chỉ có ngoại hình ưa nhìn mà tính cách lại hiền lành, ít nói. Sau khi tốt nghiệp trung học, Dương Lệ Bình đã vào học tại khoa tiếng Trung của trường Đại học Sư phạm Thượng Hải. Trong thời gian cô quen biết với Chu Hiểu Đông, cô ấy là giáo viên tiếng Trung tại Trường Tiểu học trọng điểm ở Thượng Hải.

Trái ngược với vợ mình, Chu Hiểu Đông sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, đã từng có tiền án hình sự, bị cảnh sát bắt giữ vì tham gia vào một băng cướp. Sau khi cải tạo vài tháng, Chu Hiểu Đông xin vào làm việc tại 1 trường dạy nghề và trở thành nhân viên bán hàng ở trung tâm thương mại. Gia cảnh rất thiếu thốn nhưng hắn lại có những thú vui xa xỉ như đi bar, cờ bạc và đi vào con đường nợ nần. Mùa hè năm 2013, Chu Hiểu Đông gặp gỡ Dương Lệ Bình và bi kịch của cô bắt đầu từ đây.

Câu chuyện yêu đương của hai người khá chóng vánh, sau vài tuần làm quen, Chu Hiểu Đông đột nhiên biến mất. Sau khi quay về, hắn nói mình có khối u ở não, không dám làm phiền đến cuộc sống của cô. Tuy nhiên, sau khi lên núi Tây Tạng, “ăn” động vật hoang dã sống qua ngày, bệnh của hắn “thần thánh” mà khỏi. Đối với Dương Lệ Bình, cô vô cùng cảm động, sùng bái. Ngay sau đó, hai người bước vào mối quan hệ chính thức.

Ngày 9/3/2013, Dương Lệ Bình chính thức yêu đương với Chu Hiểu Đông, nhưng gia đình cô hoàn toàn không biết điều này. Mãi đến 1 năm sau đó, cô đăng trên mạng xã hội mời bạn bè và người thân đến tham dự đám cưới.

Cuu nguoi mau Trung Quoc bi chong sat hai, giau xac hon 3 thang-Hinh-2
Chu Hiểu Đông và vợ - Nguồn: Zhihu

Cuối năm 2015, hai người đi đăng ký kết hôn, chuyển đến sống tại căn hộ rộng khoảng 30m2. Đây là căn hộ cũ của mẹ Dương Lệ Bình, xem như quà cưới cho hai vợ chồng dù bà đã cố gắng phân tích cho con gái bà không hề có một chút hảo cảm nào với chồng của cô.

Tuy nhiên, sau khi hai người kết hôn, hắn bắt đầu lộ ra bản chất thật, ăn chơi xa xỉ, không màng sự can ngăn vợ mình. Và Dương Lệ Bình đã phải giúp hắn trả nợ. Trước khi kết hôn, Dương Lệ Bình đã trả khoản nợ hàng chục nghìn dân tệ cho Chu Hiểu Đông.

Mẹ của Dương Lệ Bình gần như hoàn toàn suy sụp khi biết con gái mình bị sát hại: “Chu Hiểu Đông không phải là người”.

Bố của Dương Lệ Bình lần đầu tiên thấy thi thể của con gái mình, đóng băng trong tủ lạnh ở nhiệt độ âm 13 độ C. Thời gian quá lâu khiến cái xác đã bị phân hủy. Ông chỉ liếc nhìn một cái, đưa tay kéo khóa túi ni lông và bước ra khỏi nhà tang lễ.

Cuu nguoi mau Trung Quoc bi chong sat hai, giau xac hon 3 thang-Hinh-3Tang lễ của Dương Lệ Bình - Nguồn: Zhihu

Ngày 23/8/2018, Tòa án Nhân dân Trung Cấp Thượng Hải kết án tử hình đối với bị cáo Chu Hiểu Đông vì tội danh giết người. Hung thủ đã kháng cáo vì hắn đã ra đầu thú, ăn năn hối lỗi, hắn giết vợ chỉ là hành động giận dữ không kiểm soát được bản thân.

Ngày 5/7/2019, đơn kháng cáo bị bãi bỏ và giữ nguyên bản án như trước. Ngày 2/6/2020, Chu Hiểu Đông bị tử hình, khép lại vụ án rúng động trong suốt 4 năm.

Kẻ sát nhân đã phải đền mạng, gia đình Dương Lệ Bình đã cảm ơn Chính phủ và những người đã lên tiếng ủng hộ và đòi công bằng cho con gái mình.

Như Quỳnh (theo Zhihu, Sina)