Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm việc với thành ủy thành phố Hải Phòng

Google News

Ngày 17/10, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã có buổi làm việc với thành ủy thành phố Hải Phòng về công tác trí thức trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành ủy thành phố Hải Phòng về công tác trí thức trên địa bàn thành phố vào ngày 17/10.
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch; Phạm Hữu Duệ, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách hội; Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Bùi Kim Tuyến, Trưởng Ban Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội; Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức; Dương Thị Nga, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy; đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Hoàng Minh Cường, ủy viên Ban chấp hành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, và lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố Hải Phòng. Về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng có đồng chí Bùi Thanh Tùng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch; cùng các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp Hội thành phố.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi thanh uy thanh pho Hai Phong
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu 
Buổi làm việc tập trung trao đổi về công tác tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn thành phố Hải Phòng; trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức, công tác phổ biến kiến thức, tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đẩy mạnh sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội thành phố Hải Phòng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi thanh uy thanh pho Hai Phong-Hinh-2
Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư thành ủy phát biểu 
Báo cáo của thành phố cho thấy, trong những năm qua, đội ngũ trí thức của thành phố đã phát triển về mọi mặt, tăng cả về chất lượng, số lượng và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố.
Theo thống kê, hiện đội ngũ trí thức của thành phố hoạt động trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó đông đảo nhất ở các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo có 25.310 cán bộ đại học, cao đẳng; số cán bộ trên đại học là 3.052 người. Lĩnh vực y tế, cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên là 8.637 người; trong đó tiến sỹ là 61 người. Đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ hiện thành phố có 4.083 người có trình độ từ đại học trở lên, trong đó giáo sư, phó giáo sư là 108 người, tiến sỹ, tiến sỹ khoa học là 393 người. Ngoài ra còn đội ngũ đông đảo trí thức làm việc tại các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp tại Hải Phòng
Báo cáo cũng cho thấy, thời gian qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, đội ngũ trí thức đã phát huy năng lực, cống hiến tài năng cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố. Đội ngũ trí thức ở các cấp, các ngành, lĩnh vực trong địa phương đã tích cực trong việc nghiên cứu, vận dụng lý luận vào thực tiễn của thành phố, đánh giá, tổng kết thực tiễn, xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, quy hoạch, đề tài khoa học, các cơ chế chính sách, những mô hình tiên tiến, cách làm hay.. cho thành phố, đặc biệt những đóng góp của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, đã ứng dụng thành công nhiều tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.
Đối với hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng, tại buổi làm việc, các ý kiến phát biểu cho thấy, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng đã tập hợp được đông đảo đội ngũ trí thức trên địa bàn thành phố. Hiện Liên hiệp Hội Hải Phòng có 27 hội thành viên, 10 trung tâm trực thuộc, 01 viện nghiên cứu, 08 câu lạc bộ với hơn 65.000 hội viên, chiếm gần 3% dân số của thành phố. Các nội dung hoạt động trải đều trên các lĩnh vực: Phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội…
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi thanh uy thanh pho Hai Phong-Hinh-3
Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Hải Phòng phát biểu 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà thành phố đạt được trong thời gian qua. Các kết quả vượt bậc của Hải Phòng đã có sự đóng góp rất to lớn của đội ngũ trí thức.
Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư thành ủy cảm ơn và đánh giá cao các phát biểu của Đoàn công tác tại buổi làm việc hôm nay. Đồng chí khẳng định, thời gian qua, lãnh đạo thành ủy, ủy ban nhân dân thành phố cũng đã quan tâm và tạo điều kiện để đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để đội ngũ trí thức tiếp tục đóng góp cho thành phố. Đồng chí cũng tin tưởng với kết quả làm việc hôm nay, các vướng mắc của Liên hiệp hội thành phố sẽ dần được tháo gỡ, công tác tập hợp đoàn kết trí thức dưới mái nhà chung của Liên hiệp các Hội Khoa học thành phố Hải Phòng sẽ được tăng cường hơn nữa.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng thời gian qua, và nhất là sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành ủy, ủy ban tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội thành phố nói riêng. Thành phố đã ban hành nhiều chính sách đối với đội ngũ trí thức trên địa bàn điều đó là đặc biệt quan trọng, góp phần tạo điều kiện cho đội ngũ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương. Nhiều đóng góp của đội ngũ trí thức được nêu rất nổi bật trong báo cáo đã minh chứng điều đó.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi tại buổi họp của lãnh đạo thành ủy, lãnh đạo các sở ban ngành thành phố Hải Phòng cũng như các ý kiến của đại diện các đơn vị chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam xung quanh các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với công tác tập hợp đoàn kết trí thức của thành phố, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của thành phố là rất bổ ích, Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tổng hợp và báo cáo các cơ quan chức năng để tháo gỡ những vướng mắc được nêu nên tại cuộc họp hôm nay. Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn Lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức và tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội thành phố đóng cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi thanh uy thanh pho Hai Phong-Hinh-4
Quang cảnh buổi làm việc. 
Theo Thanh Tùng/VUSTA