Ông Nguyễn Văn Vỵ tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Hội Thái Nguyên

Google News

Sáng ngày 20/1/2022, Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2021-2026).

Tới dự Đại hội có PGS TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam). Về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên; đại diện các sở ban ngành của tỉnh.
Ong Nguyen Van Vy tiep tuc duoc bau lam Chu tich Lien hiep Hoi Thai Nguyen
PGS TS Phạm Quang Thao phát biểu tại đại hội.
Là tổ chức chính trị-xã hội đại diện cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong toàn tỉnh, trong những năm qua, hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên đã có sự đổi mới rõ rệt trong phương thức và nội dung hoạt động. Công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy tiềm năng, trí tuệ của trí thức KH&CN nhằm thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã được chú trọng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên đã kết nạp thêm 7 hội thành viên nâng tổng số hội thành viên lên con số 26 với hơn 5 vạn hội viên. Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm là tổ chức chính trị-xã hội của đội ngũ trí thức thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên để kịp thời năm bắt thông tin.
Xác định hoạt động thông tin, tuyên truyền và phổ biến kiến thức là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức trong tỉnh tham gia truyền bá kiến thức cho nhân dân, Liên hiệp Hội tỉnh thường xuyên triển khai các hoạt động này tới lãnh đạo, các sở ban ngành trong tỉnh và các hội viên về hoạt động KH&CN trên địa bàn thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hoạt động thông tin, tuyên truyền và phổ biến kiến thức được triển khai với các loại hình đa dạng từ phổ biến kiến thức trên Đài Phát thanh và Truyền hình, các bản tin, website cho đến xuất bản ấn phẩm với nội dung thiết thực, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
Hoạt động nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ cũng được quan tâm và triển khai với nhiều đề tài, dự án có hiệu quả, góp phần đưa khoa học ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống, nâng cao vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tiêu biểu là đề tào “Tăng cường hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm chè mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” của tỉnh Thái Nguyên”…
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức. Do đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên và các hội thành viên đã tích cực, chủ động tham gia và triển khai hoạt động này một cách hiệu quả. Liên hiệp Hội tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành một số các văn bản quy định về hoạt động này, tạo cơ sở pháp lý cho Liên hiệp Hội tỉnh phát huy sức mạnh trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia vào quá trình xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, dự án kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Một số đề tài như: “Tư vấn, phản biện về quy hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030”, “Tư vấn, phản biện về chính sách phát triển giáo dục – đào tạo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”…đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao.
Các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN, tổ chức các phong trào quần chúng tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và kỹ thuật cũng được Liên hiệp Hội tỉnh quan tâm và triển khai thường xuyên. Các hoạt động giải thưởng, hội thi, cuộc thi ngày càng được quan tâm và các công trình, giải pháp tham gia ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận các phần thưởng cao quý của Chính phủ, Liên hiệp Hội Việt Nam và UBND tỉnh.
Ong Nguyen Van Vy tiep tuc duoc bau lam Chu tich Lien hiep Hoi Thai Nguyen-Hinh-2
Ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội. 
Trong bài phát biểu của mình, ông Dương Văn Lượng đã thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp có hiệu quả của đội ngũ trí thức KH&CN mà Liên hiệp Hội tỉnh là đại diện đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Để phát huy tiềm năng và thế mạnh của mình, trong thời gian tới Liên hiệp Hội tỉnh cần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phấn đấu trở thành tổ chức chính trị-xã hội vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Nhằm ghi nhận các kết quả đã đạt được của Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phạm Quang Thao đã trao Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam.
Ong Nguyen Van Vy tiep tuc duoc bau lam Chu tich Lien hiep Hoi Thai Nguyen-Hinh-3
Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt. 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 34 ủy viên. Ông Nguyễn Văn Vỵ, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên khóa III tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên khóa IV.
Ong Nguyen Van Vy tiep tuc duoc bau lam Chu tich Lien hiep Hoi Thai Nguyen-Hinh-4
Ông Nguyễn Văn Vỵ - Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thái Nguyên khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026 phát biểu. 
Theo Minh Khôi/vusta