VUSTA tích cực ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Google News

Ngày 8/6, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) thay mặt toàn thể cán bộ của VUSTA gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số tiền 363.000.000 đồng để ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Trực tiếp trao số tiền 363.000.000 đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát huy truyền thống “Đoàn kết, tương thân tương ái” của dân tộc, nhằm huy động nguồn lực góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương VUSTA đã kêu gọi các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong hệ thống VUSTA bằng tình cảm và trách nhiệm, chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
VUSTA tich cuc ung ho Quy phong, chong dich benh COVID-19
TSKH Phan Xuân Dũng cùng đoàn công tác của VUSTA gửi số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 đến MTTQ Việt Nam. 
Chủ tịch VUSTA cũng thông tin đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về kết quả quyên góp ủng hộ phòng, chống COVID-19 sau khi tổ chức lễ phát động vào ngày 28/5/2021. Theo đó, số tiền nhận được là 663.000.000 đồng, bao gồm tiền mặt và chuyển khoản. VUSTA tiếp nhận 800 chai nước sát khuẩn và 245.000 khẩu trang.
“Thời gian gần đây, dịch COVID-19 biến chủng mới đã và đang bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành, đặc biệt tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường. Thực tế, các cơ quan chức năng đang đặt ra yêu cầu: Công tác phòng, chống dịch phải khẩn trương hơn, thần tốc hơn; 'chống dịch như chống giặc'; tất cả vì tính mạng và sức khỏe của nhân dân” – TSKH Phan Xuân Dũng nói và cho biết, Thường trực Đoàn Chủ tịch VUSTA đã quyết định gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số tiền 363.000.000 đồng để phòng, chống dịch COVID-19; VUSTA sẽ trực tiếp đến Bắc Giang ủng hộ 150.000.000 đồng cùng 112.500 khẩu trang và 500 chai nước sát khuẩn; trực tiếp đến Bắc Ninh ủng hộ 150.000.000 đồng và 125.000 khẩu trang thông qua sự phối hợp với MTTQ, chính quyền địa phương tiếp nhận và phân phối. Với 7.500 khẩu trang và 300 chai nước sát khuẩn sẽ được phân bổ cho VUSTA, NXB Tri thức và Quỹ VIFOTEC.
VUSTA tich cuc ung ho Quy phong, chong dich benh COVID-19-Hinh-2
Ông Nguyễn Hữu Dũng (bên phải) Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi thư cảm ơn đến VUSTA vì đã tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng VUSTA cho biết, đợt kêu gọi, vận động các tổ chức thanh viên, cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống VUSTA và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của VUSTA năm 2021 đã rất thành công. Số tiền và hàng hóa vận động vượt trên mong đợi. Việc phân chia, ủng hộ công khai, minh bạch, có sự phối hợp chặt chẽ giữa VUSTA và MTTQ Việt Nam, chính quyền và Liên hiệp Hội địa phương.
“Phần lớn các đơn vị đã tích cực tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương VUSTA. Một số đơn vị tích cực, đóng góp cao như: Báo Tri thức và Cuộc sống, Hội Quy hoạch Đô thị Việt Nam, Hội Kinh tế Môi trường, Hội Hàng không Việt Nam, Viện Quản trị Doanh nghiệp...
Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của VUSTA và gửi lời cảm ơn đến toàn thể các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc hệ thống VUSTA đã chung tay phòng, chống dịch COVID-19.
VUSTA tich cuc ung ho Quy phong, chong dich benh COVID-19-Hinh-3
 Trước đó, ngày 24/2/2021, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA đã cùng với Báo Tri thức và Cuộc sống trao tặng tỉnh Hải Dương 64.000 khẩu trang và 1.000 chai nước sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Khó lường đợt dịch COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam

Nguồn: VTV


Hiểu Lam