Chuyện nóng sáng 1/10: Đình chỉ công tác giáo viên 'xin tiền mua laptop'; Hình phạt cho kẻ sát hại, phân xác Á khôi 17 tuổi

Google News

Tìm thấy nạn nhân bị vùi lấp khi đang livestream sạt lở tại Hà Giang; Đình chỉ công tác giáo viên 'xin tiền mua laptop bất thành' hay Hình phạt cho kẻ sát hại, phân xác Á khôi 17 tuổi là các thông tin đáng chú ý trong ngày.

Sạt lở kinh hoàng tại Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân bị vùi lấp khi đang livestream

Chiều 30/9, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở đất tại quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Nạn nhân là anh T.Đ.Đ., khoảng 30 tuổi, bị đất vùi lấp khi đang livestream vào ngày 29/9.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 30/9, thi thể anh Đ. được phát hiện bị cuốn trôi xuống ta-luy âm khoảng 10m.

Nội dung chú thích ảnh

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân vào chiều 30-9. Ảnh: Cắt từ clip

Vụ sạt lở xảy ra vào sáng 29/9 đã vùi lấp 4 ngôi nhà và nhiều phương tiện, thống kê đến hiện tại làm 2 người tử vong, 2 người mất tích và 4 người bị thương. Giao thông trên quốc lộ 2 ùn tắc nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng đã huy động gần 400 người và nhiều thiết bị để khắc phục hậu quả, nhưng việc tìm kiếm gặp khó khăn do thời tiết mưa và lượng đất đá lớn lên đến 3.000 m³. Hiện vẫn còn 2 người mất tích.

Đình chỉ công tác giáo viên 'xin tiền mua laptop'

Mới đây ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, để xác minh đơn phản ánh từ phụ huynh và ổn định tình hình lớp học.

Trong thời gian này, bà Hạnh phải bàn giao hồ sơ, tài liệu và các thiết bị liên quan cho giáo viên mới và duy trì liên lạc để giải trình khi cần thiết. Quyền lợi của bà Hạnh sẽ được đảm bảo theo quy định.

Nội dung chú thích ảnh

Bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 - Trường Tiểu học Chương Dương

Trước đó, nhiều phụ huynh đã phản ánh bà Hạnh về việc xin ủng hộ mua laptop cho cá nhân, bán đồ ăn trong trường và dạy thêm không đúng quy định. Sự việc đã khiến 24/38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp vào sáng 30/9 do phụ huynh chưa nhận được thông báo chính thức từ nhà trường. 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang theo dõi sát vụ việc và yêu cầu nhà trường cung cấp thông tin kịp thời để phụ huynh yên tâm. Bà Hạnh khi được hỏi đã thừa nhận không xin ý kiến hiệu trưởng về việc xin laptop vì cho rằng đó là việc bình thường.

Hình phạt thích đáng cho kẻ sát hại, phân xác Á khôi 17 tuổi

Sáng 30/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã xét xử Tạ Duy Khanh (SN 1985) trong vụ giết người phân xác phi tang tại sông Hồng vào tháng 10/2023. Tại phiên tòa, Khanh thừa nhận mọi tội danh và thể hiện sự ăn năn nhưng không xin lỗi gia đình nạn nhân.

Hội đồng xét xử nhận định tội ác của Khanh đặc biệt nghiêm trọng và tuyên án tử hình về tội 'Giết người', 5 năm tù về tội 'Cướp tài sản'; tổng hình phạt là tử hình. Ngoài ra, bị cáo Tạ Duy Khanh phải bồi thường 334 triệu đồng (gồm 100 triệu đồng tiền chi phí ma chay và 234 triệu đồng thiệt hại về tính mạng).

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Tạ Duy Khanh tại tòa. Ảnh: Nguyễn Dung

Theo nội dung vụ án, Khanh quen H. Y. N. (SN 2006) qua việc môi giới cô làm tiếp viên rượu đầu năm 2021. Khi N. vay Khanh 60 triệu đồng vào tháng 4/2022 với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến cuối năm 2022, N. trả cho Khanh được 5 triệu đồng nên đối tượng đã lên kế hoạch đòi nợ sau nhiều lần đòi tiền nhưng chưa được. Vào ngày 10/10/2023, Khanh lừa N. đến một khu đô thị ở Gia Lâm, Hà Nội để đòi nợ rồi xảy ra xô xát.

Khanh sát hại N., lấy túi và điện thoại của nạn nhân, sau đó phân xác và phi tang tại sông Hồng. Khanh thuê taxi để vứt thùng xốp chứa thi thể. Lo sợ bị phát hiện, hắn quay lại kiểm tra và dùng xi-măng phủ lên nơi giấu thi thể nhằm mục đích che giấu. Ngày 16/10/2023, Khanh bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở tỉnh Thái Bình.

TH